Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gương mặt 9 cán bộ Đoàn Nghệ An được trao giải thưởng Lý Tự Trọng

10:31, 25/03/2021
Bằng việc thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, 9 cán bộ Đoàn tỉnh Nghệ An được trao giải thưởng Lý Tự Trọng đã lan toả tinh thần cống hiến, vượt khó, tạo nên một “làn sóng” thi đua mạnh mẽ của tuổi trẻ Nghệ An. 

1. Ngô Thành Công - Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Trong năm 2020, Ngô Thành Công đã chỉ đạo thực hiện 11 công trình, 15 phần việc thanh niên cấp huyện, 161 công trình thanh niên, 763 phần việc thanh niên cấp xã và chi đoàn; tổ chức 04 đợt hiến máu tình nguyện với hơn 2547 lượt hội viên thanh niên và người dân tham gia, thu được hơn 2269 đơn vị máu; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2200 đối tượng...; kêu gọi ủng hộ hơn 800 triệu đồng nhằm phục vụ công tác phòng chống Covid 19 và hơn 600 triệu đồng cứu trợ lũ lụt miền Trung....

Đồng chí đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo thành lập đội Thanh niên tình nguyện tham gia công tác chữa cháy rừng, tiếp tế lương thực, nước cho lực lượng chữa cháy rừng xảy ra trên địa bàn các xã Diễn Phú, Diễn Lợi, Diễn An.

Với thành tích đó, trong năm 2020, đồng chí Công được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi; Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015-2020; Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

2. Trần Văn Quyết - Bí thư Đoàn xã Nam Anh, huyện Nam Đàn

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Năm 2020, đồng chí Trần Văn Quyết đã tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện: tham gia thu dọn thực bì, dọn rác, làm đường băng cản lửa,… xây dựng hàng rào bồn hoa tại các vòng xuyến bằng lốp xe máy và ô tô cũ với tổng kinh phí gần 8 triệu đồng và gần 15 ngày công; ra quân vét mương tưới tiêu sản xuất với tổng khối lượng 100m3, trị giá công trình 3.000.000đ; làm 4 công trình cấp xã và 1 công trình cấp chi đoàn với tổng trị giá công trình gần 150 triệu đồng.

Triển khai hỗ trợ xây dựng và phát triển Hợp tác xã Thanh niên sản xuất Rau, củ, quả sạch  theo tiêu chuẩn Vietgap với nhiều cây trồng như Dưa lưới, hoa thiên lý, cà chua… thu về gần 150 triệu đồng, tạo việc làm cho hơn 15 ĐVTN.

Năm 2020, tập thể Đoàn xã Nam Anh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; cá nhân đồng chí được BCH Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

3. Lữ Thị Thuỷ - Bí thư Đoàn xã Đôn Phục, huyện Con Cuông

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Đồng chí đã chỉ đạo tổ chức 04 công trình thanh niên xã, 17 công trình, phần việc thanh niên cấp chi đoàn; tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã như: công trình đào đắp, san lấp sân trường Tiểu học; xây dựng sân chơi cho Thanh thiếu nhi; xây dựng sân bê tông nhà văn hoá cộng đồng; làm mới sân chơi bóng chuyền; tu sửa nhà ở cho đối tượng chính sách là nạn nhân chất độc da cam; chương trình xây tường rào gây quỹ....

Trong năm 2020, đồng chí được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn vì "đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi"; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Con Cuông vì "đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác năm 2020"; Giấy khen của Đảng bộ xã Đôn Phục "đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu" và được Tỉnh đoàn Nghệ An công nhận là thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu

4. Lương Văn Duấn - Bí thư Đoàn xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Năm 2020, đồng chí đã chỉ đạo xây dựng mới hơn 1,2 km đường bê tông giao thông nông thôn; trồng mới 60 cây xanh, tham gia xây dựng mới 80 lò đốt rác; tham gia lắp đặt hệ thống loa phát thanh tại 05 bản trên địa bàn xã, tu sửa đường điện thắp sáng…; chỉ đạo triển khai mô hình hộp thư ý tưởng sáng tạo tại UBND xã, được đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân hưởng ứng tích cực; tổ chức thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả nhằm giải quyết một phần nỗi lo kinh phí hoạt động cho đơn vị.

Đồng chí đã được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2020; Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn Nghệ An vì thành tích xuất sắc trong hoạt động Chiến dịch TNTN Hè 2020.

5. Võ Trọng Thao - Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Năm 2020, đồng chí đã chỉ đạo thành lập nhóm nghiên cứu và pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn đảm bảo tiêu chuẩn WHO (đoàn cơ sở đầu tiên của tỉnh thực hiện pha chế dung dịch đạt chuẩn); bên cạnh đó, chỉ đạo thực hiện thành công nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng: thực hiện 2 công trình thanh niên cấp xã, triển khai 100 Cặp bánh yêu thương thắp hương cho các gia đình liệt sỹ, tổ chức "Hành trình thứ 2" biến những chiếc lốp xe cũ thành pano gắn với các khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống ma túy;… phối hợp tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bà con nhân dân,…

Đồng chí được tặng Bằng khen BCH Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2020; Bằng khen của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

6. Nguyễn Duy Tưởng - Bí thư Đoàn Công an huyện Đô Lương

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Trong năm 2020, đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo và tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, tham mưu thành lập và duy trì các tổ công tác đảm bảo ANTT an toàn cho các khu cách ly trên địa bàn. Kêu gọi ủng hộ 70 hộ dân tại Bản Quắn, xã Liên Hợp, Quỳ Hợp; đảm nhận giúp đỡ 4 trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn. Tổ chức đến tận nhà người ốm đau, bệnh tật, khó khăn trong đi lại để cấp, đổi chứng minh nhân dân cho hơn 500 trường hợp. Tham mưu thành lập các tổ giúp nhân dân sơ tán người và tài sản của các xã bị ngập lụt trong bão số 9 và dọn dẹp, tu sửa, vệ sinh sau khi nước lũ rút.

Đồng chí được tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn “Đạt danh hiệu Thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác tỉnh Nghệ An năm 2020”; Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” của Bộ Công an năm 2020; Danh hiệu “Điển hình tiên tiến phong trào thi đua vì ANTQ giai đoạn 2015 - 2020” của Công an tỉnh Nghệ An; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đô Lương “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước huyện Đô Lương giai đoạn 2015 - 2020”

7. Nguyễn Xuân Đông - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng PK02, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Trong năm 2020, đồng chí đã chỉ đạo Đoàn cơ sở Phòng PK02 phát hơn 200 bát cháo cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh; tặng chăn, quần, áo, nhu yếu phẩm và các suất quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng; tham gia phát hơn 1.000 khẩu trang miễn phí và hơn 500 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19; tổ chức cho hơn 150 ĐVTN tham gia hiến máu.

Đồng chí được trao Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn Nghệ An vì "đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020"; Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTNVN vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phòng trào thanh niên năm 2019; Bằng khen Ban chấp hành Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Hành quân xanh năm 2019; Giấy khen của Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19.

8. Lê Xuân Tài - Bí thư Đoàn Ngân hàng BIDV Thành Vinh

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Trong năm 2020, với vai trò Bí thư Đoàn BIDV Thành Vinh, đồng chí đã chỉ đạo thực hiện gần 10 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 200 triệu đồng; tổ chức nhiều chương tình hành động ý nghĩa: Trao quà tết ấm cho người nghèo; hỗ trợ tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng kinh phí khu trải nghiệm trường mầm non xã Nghĩa Phúc, Tân Kỳ…

Bên cạnh đó, đồng chí còn đề xuất sáng kiến “Nâng cao hiệu quả kinh doanh, tổ chức đoàn thể thông qua giải pháp tổ chức thảo luận chuyên môn định kỳ tại đơn vị cơ sở”; “Thiết lập file excel tự động hỗ trợ lãnh đạo phòng và cán bộ quản lý hoạt động tín dụng” được Hệ thống Ngân hàng BIDV áp dụng triển khai mang lại hiệu quả cao và được Ban lãnh đạo Ngân hàng BIDV Thành Vinh trao chứng nhận.

Đồng chí được tặng Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020; Giấy khen của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Bằng khen của Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam; Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An.

9. Bùi Đức Hiệp - Bí thư Đoàn trường THPT Đô Lương 2

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Đồng chí đã chỉ đạo triển khai 1 công trình và 4 phần việc thanh niên; xây dựng 01 tủ sách thanh niên; trao tặng 01 khu vui chơi cho thiếu nhi ở xã Bồi Sơn trị giá gần 10 triệu đồng; kêu gọi giúp đỡ gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn với số tiền 34 triệu đồng. Tổ chức đổi mới nội dung và hình thức nhiều hoạt động Đoàn tại trường học mang lại hiệu quả tích cực: mô hình "bữa cơm sẻ chia"; “thùng rác phân loại rác thải nhựa”; “Đêm nhạc thiện nguyện”; hệ thống hóa cơ sở lý luận phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh thông qua hoạt động Đoàn của học sinh THPT.

Với những kết quả đạt được, đồng chí được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020; Giấy khen của BCH Huyện đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2020. Đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019 - 2020; đảng viên xuất sắc tiêu biểu 3 năm liền 2018, 2019, 2020.

Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm