Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiến Linh xứng đáng là "sát thủ" mới của đội tuyển Việt Nam

22:24, 14/11/2019
HLV Park Hang Seo đã từng phải đau đầu với bài toán trung phong của đội tuyển Việt Nam khi Nguyễn Anh Đức đã quá già nhưng với sự thể hiện của Nguyễn Tiến Linh trong thời gian, ông đã có trong tay một “sát thủ” đúng nghĩa.

Được xếp đá chính trước UAE, Tiến Linh đã tỏa sáng khi tạo ra 2 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trận đấu. Đầu tiên là pha chạy chỗ khéo léo để đón đường chuyền của Hùng Dũng, buộc hậu vệ UAE phải phạm lỗi để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Và không lâu sau đó, tiền đạo của Bình Dương đã khiến cả sân Mỹ Đình nổ tung với “siêu phẩm” sút xa hiếm thấy, ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Ngoài 2 khoảnh khắc léo sáng này, Tiến Linh cũng đã làm rất tốt vai trò của một tiền đạo mục tiêu khi làm tường, tì đè tốt, di chuyển hợp lý để tạo khoảng trống cho các đồng đội khai thác. Khi mà nhiều người còn nghi ngờ khả năng được đá chính của Tiến Linh trước trận thì tiền đạo của Bình Dương đã trả lời bằng màn trình diễn có lẽ là hay nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam từ trước tới nay.

Tiến Linh đúng là "sát thủ" của bóng đá Việt Nam hiện tại - Ảnh Hoàng Linh
Tiến Linh đúng là "sát thủ" của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Nhìn Tiến Linh đá người ta có cảm giác anh hơi “lờ đờ”, “uể oải” nhưng thực ra đó là cách đá của tiền đạo này, như nhận xét của HLV Minh Chiến. “Trông cậu ấy trên sân có vẻ hơi lờ đờ không hừng hực máu lửa. Nhưng đằng sau đó là một ý chí rất mạnh mẽ và phẩm chất của một tay săn bàn giàu tiềm năng. Có lẽ vì sự thông minh đó đã khiến Tiến Linh chọn cho mình lối chơi hơi lơ đãng một chút. Tiến Linh là mẫu trung phong biết chọn điểm rơi, kết thúc cầu môn tốt và có ý chí phấn đấu mạnh mẽ”.
Thực sự Tiến Linh là mẫu trung phong rất hiện đại và luôn dứt điểm khi có cơ hội, mà cú sút xa ngoạn mục vào lưới UAE là một minh chứng. Khi tất cả đều chờ đợi một pha phối hợp của Tiến Linh thì tiền đạo này lại vung chân dứt điểm ngay đưa bóng đi rất căng và hiểm hóc. Không nhiều cầu thủ Việt Nam có thể thực hiện một cú sút xa như vậy.
Tiến Linh từng phải cạnh tranh với Hà Đức Chinh rồi Hà Minh Tuấn trong vai trò trung phong ở các đội tuyển Việt Nam nhưng rõ ràng là vào thời điểm này, không ai có thể lấy được vị trí của tiền đạo người Sông Bé. Từ sau AFF Cup 2018, Tiến Linh luôn chơi hay hơn sau mỗi trận.
Tiến Linh không ghi bàn trên sân của Thái Lan ở lượt trận mở màn nhưng anh vẫn để lại ấn tượng tốt. Trước đó, Tiến Linh chính là tác giả của cả 2 bàn thắng vào lưới U22 Trung Quốc trong trận giao hữu của đội U22 Việt Nam với đối thủ này. Vị trí của Tiến Linh ở đội U22 là không phải bàn cãi, nhưng tiền đạo này còn đang chinh phục nốt ĐTQG.
Ở trận thắng 3-1 tại Bali trước Indonesia, Tiến Linh cũng chơi cực hay khi góp công vào bàn mở tỷ số của Duy Mạnh và đích thân ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.
Thống kê cho biết Tiến Linh là tiền đạo chuyên dứt điểm một chạm trong vòng cấm. Ở V-League 2018, Tiến Linh chỉ mất tổng cộng 21 chạm để ghi 15 bàn thắng, trong đó có 13 bàn từ dứt điểm một chạm. Có thể nói Tiến Linh đúng là một “sát thủ” thực sự của bóng đá Việt Nam lúc này.

Theo TT&VH

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm