Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thắng đậm Myanmar, ĐT futsal Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2020

17:09, 27/10/2019
Đánh bại Myanmar với tỷ số 7-3 trong trận tranh hạng ba giải futsal HDBank Đông Nam Á 2019, ĐT futsal Việt Nam đã giành huy chương đồng chung cuộc, qua đó giành vé dự VCK futsal châu Á 2019.

Một thế trận tấn công tổng lực đã được ĐT futsal Việt Nam triển khai ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, Myanmar chỉ biết gồng mình ở bên phần sân nhà để chống đỡ. Nhưng thế quân bình trên sân chỉ được duy trì trong 5 phút khi trong một pha phố hợp tổ chức đá phạt góc ở phút thứ 5, Thái Huy có cú cứa lòng tinh tế, đưa ĐT futsal Việt Nam vượt lên dẫn điểm. Chỉ vài chục giây sau bàn thắng, Thái Huy tiếp tục khai thác tốt sai lầm để mất bóng của Myanmar rồi tung cú dứt điểm nhân đôi lợi thế cho đội nhà.

Thái Huy có cú đúp bàn thắng giúp Việt Nam dẫn trước đối thủ.
Thái Huy có cú đúp bàn thắng giúp Việt Nam dẫn trước đối thủ.

Một khởi đầu hết sức suôn sẻ cùng với thế trận áp đảo hoàn toàn, những tưởng ĐT futsal Việt Nam sẽ có một chiến thắng dễ dàng để giành vé dự VCK. Nhưng trong futsal, 2 bàn cách biệt không phải là khoảng cách quá lớn để nắm chắc phần thắng trong tay. Thừa hiểu nguy cơ ấy nhưng đoàn quân của ông Miguel Rodrgio bỗng nhiên chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Myanmar tràn lên tấn công.

Có thể thấy, Myanmar không có miếng đánh nào đáng ngại. Cái chính là những sai lầm liên tục của ĐT futsal Việt Nam đã biếu cho đối thủ những cơ hội ăn bàn trông thấy và hẳn nhiên, đội khách đã không bỏ lỡ. Đầu tiên là pha chuyền bóng hỏng của đội trưởng Văn Vũ để đối phương cướp được, Naing Ye Kwan đã hạ gục thủ môn Văn Ý để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 8.

Sáu phút sau, Mạnh Dũng phạm lỗi với Hlang Min Tun trong vòng cấm nhưng lần này, thủ thành Văn Ý đã xuất sắc cản phá cú sút từ chấm phạt đền 6m sau cú sút của chính Hlang Min Tun. Tuy nhiên, một pha tổ chức phòng ngự như mơ ngủ ở phút 15 đã tạo cơ hội cho Kyaw Soe Moe đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Myanmar.

Đến lúc này, ĐT futsal Việt Nam bị tâm lý nặng. Dù nỗ lực dâng cao đội hình để hy vọng áp đặt thế trận áp đảo như thời điểm đầu nhưng không thể. Khi có cơ hội dù rất rõ nét, các học trò của ông Miguel Rodrigo hoặc dứt điểm trúng vị trí thủ môn Kyaw Htet hoặc nôn nóng sút ra ngoài.

Những điều chỉnh giữa giờ giúp cho  ĐT futsal  Việt Nam chơi khởi sắc hơn khi tiếp tục kiểm soát bóng chủ động trên sân. Sau hàng loạt cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, các học trò của ông Miguel Rodrigo cũng đã có bàn thắng thứ ba ở phút 26 sau pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Gia Hưng. Phút 32, Thái Huy bị phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 6m cho ĐT futsal Việt Nam và đội trưởng Văn Vũ đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền 6m để nới rộng cách biệt cho đội nhà.

Đến lúc này, Myanmar sử dụng chiến thuật power-play bằng cách rút thủ môn để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Và cầu thủ sắm vai “power-play” Naing Ye Kyaw tung cú sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho đội khách ở phút 33.  Nhưng cũng bằng chiến thuật này, Myanmar đã phải nhận bàn thua chỉ ít giây sau khi Đức Hòa tung cú sút vào lưới trống. Phút 38, Văn Vũ dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống để nâng tỷ số lên 6-3 cho ĐT futsal Việt Nam. Ở phút cuối, Minh Trí ghi thêm 1 bàn thắng để ấn định tỷ số 7-3 cho đội nhà.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm