Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA trước nguy cơ "mất máu"

08:43, 21/10/2019
Có đến 11 cầu thủ nội sắp đáo hạn hợp đồng, SLNA đang đứng trước nguy cơ “mất máu” trên diện rộng. Nếu không giải quyết được bài toán tài chính, sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đón đội bóng xứ Nghệ.

Tinh binh sắp hết hợp đồng

Mùa giải 2019 chưa khép lại, nhưng những ngày qua SLNA không khỏi lo lắng với bài toán lực lượng. Đội bóng xứ Nghệ có nhiều cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng và đa phần đều là những trụ cột. Có thể kể ra những trường hợp như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Khắc Ngọc, Văn Bình, Đình Đồng, Thế Cường, Ngọc Đức, Phúc Tịnh, Mạnh Dũng, Văn Tiến và Ngọc Toàn.

Những cầu thủ này đã chinh chiến nhiều năm và nhiều người trong số đó là trụ cột của SLNA trong các mùa giải gần đây. Đặc biệt, Khắc Ngọc, Đình Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng và đội trưởng Nguyên Mạnh đều đã và đang khoác áo ĐTQG, nên đương nhiên tầm ảnh hưởng, vai trò của họ vô cùng quan trọng với đội bóng xứ Nghệ. 

Họ đã nổi tiếng trên bản đồ V.League nên việc giữ chân các cầu thủ này là không hề dễ dàng. Trước đây, Đình Hoàng, Khắc Ngọc, Văn Bình và Nguyên Mạnh từng được rất nhiều đại gia chèo kéo với số tiền lót tay vô cùng lớn, nhưng họ vẫn quyết định ở lại SLNA.

Tất nhiên, đi kèm là chế độ đãi ngộ tốt của đội bóng xứ Nghệ để họ an tâm thi đấu. Các mùa giải gần đây, số cầu thủ này đều chơi lên chân và chính điều đó càng thôi thúc các đội bóng lớn nhảy vào “đấu giá” để có được chữ ký của họ.

Trong bối cảnh V.League không có nhiều cầu thủ chất lượng cao mà quân của SLNA lại đang chơi lên chân, chứng minh được năng lực nên việc họ bị “nhòm ngó” cũng là dễ hiểu. Quan trọng hơn, với sự đa năng, thích nghi nhanh ở môi trường mới, cầu thủ xứ Nghệ càng thêm có giá trên thị trường chuyển nhượng.

“SLNA không thể đua với đại gia”

Thật ra, cách đây 4-5 năm, SLNA đã nghĩ ra cách khá thú vị khi đàm phán gia hạn với các trụ cột. Đó là họ không đợi cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng mới tiến hành đàm phán, mà việc này được triển khai trước đó cả năm trời.

Tất nhiên, lúc đó SLNA có sự phục vụ của vị HLV rất có uy tín với học trò là Nguyễn Hữu Thắng cũng như không lo ngại vấn đề tài chính nên mới có thể giữ chân được cầu thủ. Bây giờ, ông Hữu Thắng đã không còn làm việc ở đội và điều quan trọng là bài toán kinh phí của SLNA khá nan giải.

Theo tìm hiểu, hết mùa này, Ngân hàng Bắc Á cũng đáo hạn hợp đồng tài trợ với SLNA và việc hai bên có tiếp tục bắt tay nhau nữa hay không vẫn còn phải chờ. Chính vì thế, hiện tại SLNA không thể chủ động về tài chính và đương nhiên điều đó gây khó khăn trong việc đàm phán với cầu thủ. 

Chủ tịch SLNA, Nguyễn Hồng Thanh giãi bày: “Để có được đội bóng tốt thì cần có con người chất lượng. SLNA chủ trương giữ cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng, nhưng khi đàm phán với họ lại chưa có tiền nên rất khó để nói cầu thủ thuận theo ý mình. Nếu SLNA có tài chính mạnh, ổn định thì mọi chuyện sẽ khác rất nhiều, không phải lo vừa đá vừa giữ quân”.

Ông Thanh cũng tiết lộ hiện có nhiều đội bóng đã bắt đầu đàm phán với các cầu thủ SLNA và đưa ra số tiền lót tay khá lớn.

“Chúng tôi không thể đua tranh với các đại gia về tài chính. Họ toàn đưa ra số tiền lót tay cho cầu thủ ở mức rất cao. Đúng là cái khó bó cái khôn, khi tôi biết một số cầu thủ vẫn mong muốn được ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương, nhưng vì mưu sinh nên phải ra đi. Bóng đá chuyên nghiệp mà, ở đâu có tiền nhiều thì cầu thủ sẽ tới. Đấy là quy luật mà những đội bóng nghèo như chúng tôi phải chấp nhận”, ông Thanh chia sẻ.

Chủ tịch SLNA, Nguyễn Hồng Thanh (áo trắng)

“Tôi hy vọng vào điều thần kỳ”

Để giải quyết triệt để bài toán “chảy máu” lực lượng của SLNA, điều ông Nguyễn Hồng Thanh mong muốn nhất lúc này là lãnh đạo địa phương và nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á sẽ cùng đưa ra được phương án tối ưu. “Những năm qua, sự đóng góp của Ngân hàng Bắc Á với SLNA rất lớn, và chính nguồn tài trợ từ đơn vị này giúp chúng tôi duy trì đội 1 và phát triển bóng đá trẻ. Để giải quyết bài toán tài chính, tôi hy vọng Ngân hàng Bắc Á sẽ tiếp tục đồng hành với SLNA”, ông Thanh bộc bạch.

Ngoại binh chất lượng cũng sắp ra đi

SLNA được biết đến là nơi “khai quật” ra nhiều cầu thủ ngoại chất lượng. Trong quá khứ, Kavin, Fagan hay Hector - những cái tên được nhiều đội bóng săn đón - đều có những năm đầu tiên thi đấu tại V.League trong màu áo SLNA. Năm nay, SLNA cũng giới thiệu gương mặt đáng chú ý là tiền đạo Olaha. Với những gì đã thể hiện, rất có thể sau khi mùa giải 2019 khép lại, Olaha sẽ chia tay sân Vinh để đến bến đỗ mới.

 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm