Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Park Hang-seo: "Tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn"

11:25, 07/11/2019
HLV Park Hang-seo chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ công bố hợp đồng mới giữa ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sáng 7/11.
HLV Park Hang Seo và VFF tiến hành ký kết hợp đồng. Ảnh: VOV
HLV Park Hang Seo và VFF tiến hành ký kết hợp đồng. Ảnh: VOV

"Tôi nhớ đến họp báo cách đây hai năm, tôi cũng đứng đây. Tôi nói với các bạn về một vài tầm nhìn. Thứ nhất, tối đa nguồn lực, phát triển các tài năng trẻ, tạo ra kết nối giữa cũ và mới. Thứ hai tạo ra khái niệm bóng đá một đội, thấu hiểu chiến thuật. Qua đó tạo thành đội mạnh hàng đầu Đông Nam Á. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi", HLV Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. 

"Giây phút tái ký hợp đồng, tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Nhờ thành quả những giải hai năm qua, các cầu thủ đã phát triển. Tôi tin các học trò có thể cạnh tranh ở các giải quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng việc các cầu thủ có tình yêu nước, có tinh thần đội tuyển, đó cũng là một thành quả lớn. Đội ngũ đội tuyển cũng sẽ tham dự nhiều giải trong nước như hai năm qua, phát hiện nhiều cầu thủ mới, trẻ, để giúp hệ thống của chúng ta phát triển vững chắc hơn. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực điều hành đội Olympic và đội tuyển quốc gia, vượt qua những giải đấu. Gần đây ở Việt Nam mối quan tâm cho bóng đá đã nhiều hơn. Nhiều dự án bóng đá được thực hiện. Tôi rất mong chờ những quan tâm dành cho đầu tư bóng đá trẻ. Tôi cũng mong nhiều hơn nữa đầu tư cho bóng đá trẻ. Những nhà chuyên môn cần thường xuyên gặp gỡ trao đổi để ra những tầm nhìn bóng đá. Tôi vui mừng vì bóng đá thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc. Tôi tiếp tục làm cầu nối". HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm

HLV Park Hang-seo bắt đầu cộng tác với bóng đá Việt Nam từ tháng 10/2017. Ngay giải đấu lớn đầu tiên, ông cùng đội U23 làm nên kỳ tích HC bạc ở vòng chung kết U23 châu Á (tại Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1/2018). Ông sau đó cùng các học trò vào đến trận tranh HC đồng môn bóng đá nam tại Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong tổng số 46 trận đã đấu dưới thời của HLV Park, các đội tuyển Việt Nam thắng 26, hòa 13, thua 7, ghi 80 bàn và thủng lưới 36 bàn. Trong 13 trận gặp các đối thủ Đông Nam Á, Việt Nam bất bại (thắng 10 và hòa 3).

Bên cạnh sự khởi sắc về kết quả, trong hơn hai năm qua, các đội tuyển Việt Nam cũng thay đổi đáng kể về chất lượng, tạo nên hiệu ứng lớn trong đời sống bóng đá cũng như xã hội nói chung. 

Với mong muốn giữ chân HLV Park, VFF đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán, nhưng phải đến ngày 5/11 vừa qua mới tìm được tiếng nói chung. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ký hợp đồng có thời hạn hai năm, kèm điều khoản tự động gia hạn một năm. Mức đãi ngộ của ông chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn cao hơn mức 20.000 USD mỗi tháng. Các trợ lý của ông như Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Yang Yoon-ho... cũng được giữ lại. 

Đổi lại, HLV Park sẽ dẫn dắt đồng thời ba đội tuyển gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội Olympic. Nhà cầm quân sinh năm 1959 có nhiệm vụ đưa các đội tuyển vào chung kết mọi giải đấu của khu vực Đông Nam Á như SEA Games, AFF Cup... VFF cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam được góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2026. Tuy nhiên, điều khoản này không được đưa vào hợp đồng, mà các bên chỉ cam kết bằng miệng sẽ làm tất cả những gì có thể để biến ước mơ kể trên thành hiện thực.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm