Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quang Hải và HLV Park chiến thắng ở AFF Awards

08:04, 09/11/2019
Nguyễn Quang Hải được trao giải nam cầu thủ xuất sắc, trong khi HLV Park Hang-seo được vinh danh là HLV hay nhất Đông Nam Á 2019.

Quang Hải vượt qua tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) ở hạng mục Nam cầu thủ của năm tại lễ trao giải AFF Awards 2019, diễn ra ở Hà Nội tối 8/11. Giải thưởng này ghi nhận đóng góp của tiền vệ sinh năm 1997 trong những thành công gần đây của các đội tuyển Việt Nam. Anh góp công lớn đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Ở cấp độ CLB, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 giúp Hà Nội bảo vệ chức vô địch V-League và vào chung kết liên khu vực AFC Cup.

Quang Hải giành giải nam cầu thủ xuất sắc tại AFF Awards.
Quang Hải giành giải nam cầu thủ xuất sắc tại AFF Awards.

Đồng hành với Quang Hải trong chặng đường ở đội tuyển là HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp bóng đá Việt Nam lột xác từ khi được bổ nhiệm vào cuối năm 2017 và chưa thất bại khi chạm trán các đối thủ trong Đông Nam Á. Do đó, không bất ngờ khi ông vượt qua HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe để giành giải thưởng này. Phát biểu khi nhận giải, HLV Park nói: "Tôi muốn cảm ơn người dân Việt Nam vì không có sự ủng hộ của họ, chúng tôi không có được ngày hôm nay. Ngoài ra, tôi xin tặng giải thưởng này cho các thành viên trong ban huấn luyện cũng như các lãnh đạo của VFF đã hỗ trợ tôi cũng như các cầu thủ hết mình".

HLV Park được vinh danh là HLV đội tuyển nam của năm, còn thủ môn Đặng Văn Lâm có trong đội hình tiêu biểu.
HLV Park được vinh danh là HLV đội tuyển nam của năm, còn thủ môn Đặng Văn Lâm có trong đội hình tiêu biểu.

Bên cạnh Quang Hải và HLV Park, bóng đá Việt Nam cũng thắng lớn ở AFF Awards. Việt Nam giành giải đội tuyển nam xuất sắc và có ba cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Đông Nam Á, gồm thủ môn Văn Lâm, trung vệ Ngọc Hải và tiền vệ Quang Hải. Cầu thủ Trần Văn Vũ đoạt giải cầu thủ futsal của năm. Tuy nhiên, ở hạng mục HLV đội tuyển nữ hay nhất, HLV Mai Đức Chung thất bại trước đồng nghiệp Nuengrutai Srathongvian của tuyển Thái Lan.

Giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất thuộc về tiền đạo 17 tuổi Suphanat Mueanta của Thái Lan, em trai của tiền đạo Supachok. Suphanat gặt hái những thành công ở các giải đấu trẻ và vô địch Thai League cùng CLB Buriram United. Thái Lan cũng giành giải đội tuyển nữ của năm và nữ cầu thủ của năm, thuộc về tiền đạo Pitsamai Sornsai. 

Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm thuộc về pha sút xa của Syahmi Safari (Malaysia) vào lưới Thái Lan tại AFF Cup. Giải thưởng liên đoàn bóng đá của năm thuộc về Indonesia. Nam trọng tài và trợ lý của năm lần lượt được trao cho Sivakorn Pu-udom (Thái Lan) và Ronnie Koh Min Kiat (Singapore). Nữ trọng tài và trợ lý của năm lần lượt thuộc về Kate Jacewicz (Australia) và Hinthong Supawan (Thái Lan).

Đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của AFF Awards: Thủ môn: Văn Lâm. Hậu vệ: Syahmi bin Safari, Safuwan Baharudin, Quế Ngọc Hải, Korrakot Wiriyaudomsiri. Tiền vệ: Sanrawat Detchmir, Syamer Kutty Abba, Riko Simanjuntak, Stephan Schrock. Tiền đạo: Quang Hải, Talaha.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm