Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục giải quyết vướng mắc, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển

17:47, 04/12/2019
Chiều nay (04/12), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp giao ban quý 4 với Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, 11 kiến nghị của doanh nghiệp đã được nêu lên, đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng giải quyết, nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục đầu tư sản xuất kinh doanh. Nội dung các kiến nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề, bao gồm: Chủ trương cho thuê đất, giá thuê đất, miễn giảm tiền thuê đất, thu hồi đất cho doanh nghiệp thuê; chính sách hỗ trợ thiệt hại do thiên tai cho doanh nghiệp trồng chè; gia hạn thời gian thực hiện Dự án Khu đô thị mới Vinh Tân; điều chỉnh quy hoạch dự án saloon ô tô tại phường Quán Bàu, TP Vinh và những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, sử dụng chung cư..

.

, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đặt vấn đề: Vì sao một số địa phương nợ tiền thi công- công trình của doanh nghiệp trong nhiều năm rất chậm trả, khó đòi. Ngược lại, doanh nghiệp nợ thuế, thì ngay lập tức có biện pháp cưỡng chế, phong tỏa hóa đơn để thu hồi nợ, tiền phạt chậm thuế. Phải chăng ở đây vai trò của doanh nghiệp chưa được các địa phương, cơ quan chức năng xem trọng? Hơn nữa, khi doanh nghiệp có kiến nghị thì cơ quan có trách nhiệm, chính quyền địa phương không giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền, thậm chí còn đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn. Vì vậy, với chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính trong năm 2019 đang được tỉnh Nghệ An thực hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan nên có cách làm hợp lý, đúng luật, nhưng phải trên tinh thần tạo điều kiện kiện và hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.
                                     
                                                               Nguyễn Nam- Sỹ Đạt
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm