Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri TP Vinh bày tỏ lo lắng về một số dự án đầu tư từ ngân sách nhanh xuống cấp

18:29, 03/12/2019
Chiều nay (3/12), tổ đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Đinh Thị Kiều Trinh - Phó trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã tiếp xúc cử tri thành phố Vinh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Vinh băn khoăn kiến nghị việc tàu Trung Quốc ngang nhiên vào khu vực  thuộc chủ quyền biển Việt Nam để thăm dò dầu khí, thách thức chủ quyền biển đảo của nước ta. Cử tri cũng lo lắng về chất lượng một số dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước không đảm bảo, xuống cấp nhanh, nhất là đối với các khu chung cư, nhà ở xã hội, các công trình bệnh viện, trường học; việc lãng phí quỹ đất quá nhiều.

Cử tri TP Vinh nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri TP Vinh nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội và Chính phủ cần có các giải pháp đồng bộ, đủ mạnh giải quyết tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm; Đề nghị Chính phủ sớm ban hành danh mục các ngành nghề có tuổi nghỉ hưu sớm; Các đại biểu tham mưu cho Chính phủ về giảm tải chương trình sách giáo khoa; Có văn bản quy phạm pháp luật trong công tác quản lý quảng cáo về một số loại thuốc; Một số vụ việc tham nhũng xử lý chậm, kéo dài, gây tâm lý hoài nghi, giảm sút lòng tin trong nhân dân.

Một số cử tri đề nghị sớm cấp quyền sử dụng đất cho 22 hộ dân thuộc xí nghiệp 2 để nhân dân ổn định cuộc sống; có văn bản quy định quản lý tại các khu chung cư; xử lý dứt điểm tình trạng dự án treo; sớm thực hiện thi công dự án đường Lý Thường Kiệt; nâng cấp đường Kim Đồng, đường Nguyễn Quốc Trị.

Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm như: Lãng phí quỹ đất; chính sách đối với những người có công với cách mạng; vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội tại nghị trường; Đồng thời yêu cầu lãnh đạo thành phố trả lời cụ thể cho 22 hộ dân thuộc xí nghiệp 2 chưa được cấp bìa đỏ; rà soát lại các dự án treo trên địa bàn; vấn đề quy hoạch đường Lý Thường Kiệt; chế độ điều dưỡng đối với cán bộ thanh niên xung phong, chế độ trợ cấp đối với dân công hỏa tuyến.

Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu Quốc hội tổng hợp để trình lên Quốc hội và các Bộ, ngành giải quyết.

Lam Hà - Thanh Hải

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm