Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11

18:09, 25/11/2019
Sáng nay (25/11), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2019 để báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 12. 
Toàn cảnh phiên họp.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa XVII sẽ tổ chức từ ngày 10 – 12/2019. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét 31 báo cáo, thông qua 21 dự thảo nghị quyết. Đến thời điểm hiện nay, UBND tỉnh và các ngành liên quan đã chuyển đến thường trực, các Ban HĐND tỉnh 7 tờ trình dự thảo, nghị quyết và 14 báo cáo để thẩm tra. Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, vấn đề xã hội quan tâm và đề xuất của đại biểu, thường trực HĐND tỉnh đã tập hợp 9 nhóm vấn đề để lựa chọn chất vấn tại kỳ họp thứ 12.

Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Hiền phát bểu tại phiên họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đã thống nhất về thời gian tổ chức kỳ họp thứ 12 – HĐND khóa 17; đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động mọi công việc, rà soát lại các báo cáo, văn bản đúng thủ tục, trình tự; lựa chọn nội dung thảo luận tại hội trường cho phù hợp. Về chất vấn trực tiếp, qua các phát biểu góp ý của các thành viên dự họp, thường trực HĐND tỉnh dự kiến sẽ tập trung 2 nội dung: công tác quản lý thị trường và tình trạng mua bán, vận chuyển, tang trữ và sử sụng ma túy trên địa bàn tỉnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại phiên họp.

Về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thường trực HĐND tỉnh đã chuyển đến UBND tỉnh 1.091 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong số đó, đã có 928 ý kiến, kiến nghị đã trả lời; 202 ý kiến, kiến nghị đang giải quyết. Liên quan đến vấn đề này, các thành viên dự họp cho rằng, dự thảo giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri cần phải đánh giá rõ, chính xác trách nhiệm thuộc về ai để nhân dân được rõ. Với một số nội dung liên quan đến tồn tại của lưới điện nông thôn, dự án Khe Mừ, tình trạng ô nhiễm môi trường từ bãi chôn lấp rác thải Nghi Yên, Bara Nam Đàn 2… UBND tỉnh cần phải tập trung chỉ đạo, lên phương án, lộ trình giải quyết dứt điểm trước và sau kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận phiên họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cho rằng: nhìn chung UBND tỉnh, các sở ngành đã tiếp thu, trả lời khá kịp thời các nội dung mà cử tri kiến nghị. Tuy nhiên, ở một số vấn đề, tiến độ giải quyết kiến nghị của cử tri còn chậm, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Qua ý kiến thảo luận, đồng chí Nguyên Xuân Sơn yêu cầu dự thảo giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tiếp tục điều chỉnh câu từ, làm rõ thêm các nội dung mà cử tri quan tâm; trong kiến nghị phải xác định rõ đầu mối để giải quyết các vấn đề. Về nhiệm vụ trong tâm trong tháng 12/2019, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tập trung công tác xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tổ chức kiểm điểm, tổng kết công tác hoạt động năm 2019 và triển khai xây dựng các chương trình hoạt động, công tác năm 2020./.

Thái Dương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm