Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu

18:29, 03/12/2019
Hôm nay (3/12), tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các ông, bà: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ttrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Hoàng Mai.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Hoàng Mai.

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo với cử tri về kết quả làm việc của kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa 14, hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri thị xã Hoàng Mai đã kiến nghị: Các cấp các ngành và Nhà nước cần quan tâm về vấn đề thủ tục xét truy tặng liệt sỹ, nhiều người hy sinh thực sự nhưng đến nay chưa được công nhận; Quy trình xem xét được hưởng chế độ nạn nhân bị chất độc gia cam.

Cử tri thị xã Hoàng Mai nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri thị xã Hoàng Mai nêu ý kiến, kiến nghị.

Bên cạnh đó cử tri cũng đề nghị cần xem xét lại hạn mức cấp đất ở, sửa đổi từ 200m2 lên 300m2/ hộ; Cần xem xét lại tiêu chí xã đặc biệt khó khăn để có sự hỗ trợ cho những xã đang thực sự khó khăn; Có giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng, thu hút đầu tư khu công nghiệp Hoàng Mai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe ý kiến giải trình của 1 số Sở ban ngành cấp tỉnh và địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu thị xã Hoàng Mai xem xét cụ thể những trường hợp có công với cách mạng để đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng chính sách, tránh để sót. Bên cạnh đó, địa phương cũng cần có chính sách thu hút đầu tư để tháo gỡ khó khăn, khai thác hiệu quả khu công nghiệp.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc tại huyện Quỳnh Lưu.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc tại huyện Quỳnh Lưu.

Tại Quỳnh Lưu, cử tri đề nghị Quốc hội sớm có nghị quyết để bảo vệ biên giới biển hiện đang bị xâm hại nghiêm trọng; Tuyến đê biển ở huyện Quỳnh Lưu thi công dang dở làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân vùng Bãi Ngang, gây khó khăn việc đi lại và tình trạng nước mặn xâm nhập làm thiệt hại mùa màng; Vấn đề hỗ trợ bảo hiểm cho tàu biển đã có hiệu lực nhưng công ty bảo hiểm chưa chi trả cho ngư dân; Cần tăng chế độ phụ cấp cho công chức xã; Nhà nước cần có chế độ nghỉ phép cho công chức xã và sớm thực hiện chế độ trợ cấp xã hội ở tuổi 75.

Cử tri Quỳnh Lưu nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri Quỳnh Lưu nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số cử tri cũng yêu cầu ngành điện lực sớm định giá đền bù hạ tầng lưới điện để hoàn trả cho các Hợp tác xã.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: cử tri cần tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, Quốc hội trong vấn đề bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao các vấn đề cử tri huyện Quỳnh Lưu nêu. Đồng chí nhấn mạnh, cử tri cần tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, Quốc hội trong vấn đề bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

Đối với vấn đề đê biển hiện đang thiếu vốn, Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh sẽ tiếp tục huy động để đầu tư. Về vấn đề chậm trả bảo hiểm tàu cá, tỉnh sẽ trực tiếp làm việc với công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho ngư dân. Vấn đề phụ cấp cán bộ bán chuyên trách dù đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện nhưng còn phụ thuộc vào nguồn ngân sách.

Một số vấn đề khác Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết và sẽ trình lên các Bộ ngành và Quốc hội xem xét./.

Sỹ Đức – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm