Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các Nghị quyết, báo cáo

12:04, 28/11/2019
Sáng nay (28/11), Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục thẩm tra các tờ trình Nghị quyết, và các báo cáo để trình tại kỳ họp tới.

Đồng chí Phan Đức Đồng – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Vinh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các sở ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã nghe báo cáo tờ trình của 3 ngành là Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân và Cục Thi hành án dân sự tỉnh, gồm kết quả thực hiện năm 2019 phương hướng nhiệm vụ năm 2020; đồng thời xem xét các kiến nghị đề xuất trong hỗ trợ hoạt động chuyên môn phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đại diện Viện kiểm sát tỉnh nêu ý kiến.
Đại diện Viện kiểm sát tỉnh nêu ý kiến.

Sau khi đóng góp ý kiến vào các tờ trình của thành viên dự họp, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phan Đức Đồng cho rằng, về cơ bản, báo cáo tờ trình của 3 cơ quan Viện kiểm sát, Tòa án, Cục Thi hành án tỉnh khá chu đáo, thận trọng và nghiêm túc. Trưởng Ban pháp chế HĐND lưu ý một số vấn đề cần bổ sung như: đánh giá công tác tham gia tố tụng của các cơ quan liên quan, các nguyên nhân khách quan về thực tế công tác thi hành án, công tác lãnh đạo của Ban thi hành án, đánh giá việc chấp hành pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa, giải pháp xử lý tang vật ô nhiễm môi trường.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phan Đức Đồng phát biểu tại buổi làm việc.

Thống nhất với phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của các tờ trình, đồng chí Phan Đức Đồng đề nghị 3 ngành tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung chỉnh sửa lại các tờ trình.

Cũng trong sáng nay, Ban pháp chế cũng đã thẩm định về cơ sở pháp lý, tính cấp thiết đối với 2 Nghị quyết của UBND tỉnh về việc sáp nhập, đổi tên xóm, khối, bản ở các xã phường thị trấn thuộc các huyện: Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Tương Dương, Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa; Nghị quyết về số lượng chức danh mức phụ cấp, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác ở xã, phường, thị trấn và xóm khối bản trên địa bàn tỉnh./.

Trần Lịch – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm