Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thực trạng và giải pháp thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức Nghệ An đến năm 2030

11:06, 27/11/2019
Thực trạng và giải pháp thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức Nghệ An đến năm 2030 là nội dung  hội thảo do liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Nghệ An phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tổ chức sáng nay (27/11).

Dự hội thảo có ĐC Nguyễn Xuân Sơn- Phó bỉ thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch  HĐND tỉnh. Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Nghệ An chủ trì. Đại biểu tham dự hội thảo là các nhà trí thức, khoa học trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo.

Nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ trí thức, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn khẳng định: Trong mọi thời đại, trí thức luôn là nền tảng của tiến bộ xã hội. Đội ngũ trí thức luôn đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sáng tạo, truyền bá tri thức và đóng góp to lớn đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển của quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội thảo.

Những năm qua, tỉnh đã có những chính sách về phát triển đội ngũ trí thức. Tuy nhiên sự phát triển đội ngũ trí thức cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu còn có những hạn chế; Vị trí và vai trò của đội ngũ trí thức chưa được phát huy đầy đủ. Đồng chí mong muốn hội thảo sẽ đánh giá sát đúng đội ngũ trí thức của tỉnh, soi vào thực tiễn, chỉ ra được  điểm mạnh, điểm yếu, những khó khăn đặt ra và quan trọng là phản biện để đưa ra được các chính sách, các giải pháp phát huy được sức mạnh của đội ngũ trí thức trong thời kỳ đổi mới. Bên cạnh đó đội ngũ trí thức cần phải làm gì để có nhiều đóng góp hơn nữa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh,  đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước.     

Trưởng ban Tuyên giáo Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo đã có 17 tham luận đề cập đến thực trạng và nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đến năm 2030; Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, các hội thành viên; Một số giải pháp khai thác và sử dụng đội ngũ trí thức ở Nghệ An trong giai đoạn mới; Cần có các chính sách bền vững để phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong xây dựng phát triển tỉnh Nghệ An… 


                                                 


 

Vân Anh - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm