Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Kỳ Sơn sau kỳ họp

16:28, 03/12/2019
Ngày 3/12, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.

Cùng dự có đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Quang Huy đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri xã Huồi Tụ đã có 13 ý kiến, kiến nghị tới đại biểu Quốc Hội về các nội dung liên quan tới các chế độ chính sách như: Kéo điện lưới quốc gia về cho các bản chưa có điện; Xây dựng kiên cố trụ sở công an xã; Nghiên cứu giải pháp cấp bằng lái xe cho phụ nữ người đồng bào Mông mù chữ; Cần có cơ chế ưu tiên tuyển dụng các con em người đồng bào dân tộc đã được đào tạo vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước; Cấp cây con giống cho người dân phát triển kinh tế; Hỗ trợ cây lúa rẫy mất mùa, giúp người dân đảm bảo nguồn lương thực.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Một số ý kiến cử tri đề nghị, ngành giáo dục cần đưa môn Tiếng Anh và môn Tin học vào giảng dạy ở cấp tiểu học trên địa bàn xã.

Đại diện cho chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với ý kiến đề suất xây dựng nhà công vụ Công an xã kiên cố và cấp bằng lái xe cho những người mù chữ để có đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cho rằng đây là ý kiến đề xuất chính đáng và hứa sẽ có ý kiến đề xuất Bộ giao thông vận tải và Bộ Công an xem xét để điều chỉnh cho phù hợp. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp ý kiến và chuyển lên cấp trên và có câu trả lời thỏa đáng cho cử tri.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm