Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri tại thị xã Hoàng Mai

12:08, 03/12/2019
Sáng nay (3/12), tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo với cử tri các xã Quỳnh Lộc, Quỳnh Lập, phường Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện của thị xã Hoàng Mai về kết quả nội dung làm việc của kỳ họp thứ 8 và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri của thị xã Hoàng Mai đánh giá cao hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại diễn đàn của kỳ họp, đã phản ánh kịp thời nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri Nghệ An đến với diễn đàn của kỳ họp thứ 8.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Cử tri cũng kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Các cấp, ngành và Nhà nước cần quan tâm về vấn đề thủ tục xét truy tặng liệt sỹ vì nhiều người hy sinh thực sự nhưng đến nay chưa được công nhận; Quy trình xem xét được hưởng chế độ nạn nhân bị chất độc gia cam; Kiến nghị cần xem xét lại hạn mức cấp đất ở từ 200m2/ hộ thành 300m2/hộ; Xem xét lại tiêu chí xã đặc biệt khó khăn để có sự hỗ trợ cho những xã đang thực sự khó khăn so với tiêu chí hiện nay.

Một số cử tri xã Quỳnh Lộc kiến nghị cần có giải pháp tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ khu công nghiệp Hoàng Mai, việc kéo dài niều năm làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong vùng quy hoạch và gây nhiều khó khăn cho địa phương trong việc triển khai xây dựng Nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị cử tri.

Sau khi nghe phát biểu của một số Sở, ban ngành cấp tỉnh và địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn những phản ánh của cử tri 4 đơn vị thị xã Hoàng Mai. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thị xã Hoàng Mai cần có giải pháp nghe đối thoại của nhân dân xem xét cụ thể những trường hợp có công với cách mạng để đảm bảo quyền lợi cho những gia đình tránh để sót. Bên cạnh đó, địa phương cần có chính sách thu hút đầu tư để tháo gỡ sự chậm trễ ở khu công nghiệp, tìm đối tác để vào đầu tư tạo điều kiện cho các địa phương phát triển./.

Sỹ Đức – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm