Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng báo cáo trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa 17 ngắn gọn, đầy đủ thông tin

11:08, 04/12/2019
Sáng nay (04/12), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  UBND tỉnh họp để nghe và cho ý kiến vào báo cáo trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa 17 dự kiến diễn ra từ ngày 10 – 12/12 tới.
Toàn cảnh cuộc họp.

 Kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh sẽ chất vấn 2 vấn đề đó là tình trạng tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy; tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đánh giá cao về việc chuẩn bị dự thảo báo cáo trả lời chất vấn của hai ngành là Công an và Quản lý thị trường, các thành viên dự họp cũng ghi nhận về những nỗ lực của các lực lượng chức năng thời gian qua.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Một số ý kiến cũng cho rằng, báo cáo cũng cần nêu rõ tác hại và hậu quả của việc buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy; việc buôn bán hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; trách nhiệm chủ quan và khách quan của các ngành chức năng. Một số ý kiến đề nghị cần bổ sung thêm các giải pháp trong quản lý bán hàng qua mạng hiện đang lan tràn hiện nay; các chiêu thức lừa đảo của một số tổ chức, cá nhân để bán hàng kém chất lượng với giá cao… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu xây dựng báo cáo trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa 17 ngắn gọn, đầy đủ thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh, hai vấn đề được HĐND tỉnh lựa chọn để chất vấn tại kỳ họp này là hai vấn đề nóng, được cử tri và dư luận hết sức quan tâm. Để nâng cao chất lượng của việc trả lời chất vấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc xây dựng các báo cáo trả lời chất vấn phải ngắn gọn, rõ ràng nhưng đầy đủ thông tin, trong đó đưa ra được các giải pháp cả trước mắt và lâu dài. Hai vấn đề này cũng có trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành, vì vậy trong báo cáo cần tổng hợp, chắt lọc được những việc mà nhiều ngành khác đã thực hiện. Bên cạnh đó, các ngành liên quan cũng cần chuẩn bị để trả lời khi đại biểu chất vấn thuộc lĩnh vực ngành mình phụ trách. Đ/c Lê Hồng Vinh cũng yêu cầu, qua trả lời chất vấn, các ngành cần làm cho cử tri thấy được sự tác hại và nguy hiểm khôn lường của tệ nạn ma túy và buôn bán hàng giả để từ đó làm tốt công tác truyền thông xã hội./.   

Mai Hương – Chu Quý 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm