Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Hơn 47 nghìn cử tri tham gia ngày hội bầu cử

08:00, 23/05/2021
Hòa chung trong không khí vui mừng phấn khởi của cả nước, ngày 23/5, cử tri huyện Con Cuông náo nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 
Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình tại điểm bỏ phiếu.
Cử tri nghiêm trang thực hiện nghi lễ chào cờ.
Tổ bầu cử thực hiện quy định kiểm tra hòm phiếu trước khi bầu cử, trước sự chứng kiến của toàn thể cử tri. 

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, có trên 600 cử tri  thuộc khối 1 thị trấn Con Cuông, các đồng chí lãnh đạo huyện, cùng đông đảo cử tri trong khu vực đã dự khai mạc và bỏ phiếu bầu. 

Các cử tri tại khu vực bầu cử số 1, thị trấn Con Cuông lần lượt bỏ phiếu bầu. 

Sau khi dự lễ khai mạc và tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên, các đồng chí lãnh đạo huyện Con Cuông đã đi kiểm tra tình hình bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu của xã Yên Khê, Lục Dạ, Môn Sơn: Tại các điểm bỏ phiếu, lãnh đạo huyện Con Cuông lưu ý: Cần làm tốt công tác hướng dẫn để cử tri thực hiện bỏ phiếu đúng luật, nhất là trong việc lựa chọn đại biểu phải đảm bảo đúng cơ cấu, đủ số người; tránh để xảy ra tình trạng phiếu bầu không hợp lệ. Tại các điểm kiểm tra, các đơn vị bầu cử đều có sự chuẩn bị tốt, các quy trình bầu cử được thực hiện đúng luật. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn được giữ vững, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.. 

Cử tri kiểm tra lại danh sách các ứng cử viên trước khi bầu cử.
Các đại biểu theo dõi danh sách ứng cử viên tại khu vực bầu cử.

Đợt bầu cử này, huyện Con Cuông có trên 47 nghìn cử tri, bỏ phiếu lựa chọn 2 đại biểu Quốc hội; 3 Đại biểu HĐND tỉnh; 35 đại biểu HĐND huyện và  295 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn .Toàn huyện  có 103 đơn vị bầu cử và 118 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 11 khu vực được bỏ phiếu sớm hơn 2 ngày.

 Lực lượng an ninh tham gia bầu cử.

 Tính đến 8h sáng 23/5, đã có trên 60% cử tri của huyện Con Cuông tham gia bỏ phiếu.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm