Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc và trao giải Hội diễn văn nghệ các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An 

10:53, 12/09/2019
Thưa quý vị và các bạn! Sau 2 ngày diễn ra, tối qua, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra chương trình công diễn 10 tiết mục xuất sắc nhất và bế mạc Hội diễn văn nghệ các Dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 5 năm 2019. Tới dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

3 năm một lần, Hội diễn văn nghệ các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hội diễn năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia của 335 diễn viên, nghệ nhân và 19 thí sinh dự thi nét đẹp các dân tộc thiểu số đến từ 10 huyện, thị miền núi.

Chương trình hội diễn gồm các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc phản ánh đời sống văn hóa tinh thần phong phú của đồng bào
Chương trình hội diễn gồm các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc phản ánh đời sống văn hóa tinh thần phong phú của đồng bào DTTS.
Các tiết mục công diễn tại hội diễn các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.
Các tiết mục công diễn tại hội diễn các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

10 tiết mục công diễn tại đêm bế mạc là những tiết mục được Ban giám khảo đánh giá có sự đầu tư, chất lượng tốt, từ biên đạo, dàn dựng, phục trang, đạo cụ, hòa âm, phối khí cho đến nội dung thể hiện. Và đặc biệt là các tác phẩm sử dụng trích đoạn nghi thức lễ hội được các đoàn tái hiện rất thành công như: Lễ Óc Khỏ, Lễ đón dâu, Lễ Lồng Tồng của người Thái, Vũ điệu cồng cồng chiêng…

Trao giải cho các đội tham gia Hội diễn các dân tộc thiểu số Nghệ An.

Kết thúc Hội diễn, với 2 tiết mục đạt giải A và 1 tiết mục đạt giải C, đoàn nghệ thuật huyện Con Cuông đã giành giải nhất toàn đoàn. Đoàn nghệ thuật huyện Quế Phong, Tân Kỳ giành giải Nhì và đoàn nghệ thuật huyện Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Tương Dương giành giải Ba. Vượt qua 18 thí sinh, người đẹp Hà Thảo Danh đến từ huyện Con Cuông đã xuất sắc giành giải nhất Nét đẹp các dân tộc thiểu số Nghệ An.

Các thí sinh tham dự Hội thi Nét đẹp các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2019.
Thí sinh Hà Thảo Danh (huyện Con Cuông) đã đạt giải nhất Hội thi Nét đẹp các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2019.
Thí sinh Hà Thảo Danh (huyện Con Cuông) đã đạt giải nhất Hội thi Nét đẹp các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2019.

Thành công Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 5 đã góp phần quan trọng trong việc thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, huy động mọi nguồn lực cho việc bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc, gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa. 

 

Hoàng Hiếu - Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm