Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 700 triệu đồng đầu tư các hạng mục trưng bày tại Nhà truyền thống Quỳ Hợp

18:21, 26/12/2019
Ngày 26/12, UBND huyện Quỳ Hợp tiến hành nghiệm thu bàn giao các hạng mục trưng bày trong Nhà sàn truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Quỳ Hợp đặt trong khuôn viên Trung tâm thể thao đa chức năng huyện.

Năm 2001, huyện Quỳ Hợp vinh dự được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Nghệ An chọn chỉ đạo xây dựng “Huyện điểm văn hóa miền núi và dân tộc thiểu số”. Công trình “Nhà truyền thống huyện Quỳ Hợp” được đưa vào Nghị quyết số 10, ngày 19/4/2016 về đầu tư xây dựng công trình trọng điểm của huyện và cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện, giao cho UBND huyện Quỳ Hợp thực hiện.

Công trình Nhà truyền thống huyện Quỳ Hợp.

Công trình được khởi công từ ngày năm 2017 đến 19/4/2018 đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư hơn 4,9 tỷ đồng giai đoạn 1, được trích từ nguồn ngân sách huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp.

Một góc trưng bày hiện vật trong nhà truyền thống.

Ở giai đoạn 2, sau hơn một năm triển khai các hạng mục trưng bày trong Nhà truyền thống Quỳ Hợp, đến nay đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng và giai đoạn 3 thực hiện nội dung trưng bày tập trung vào 3 chủ đề gồm Quỳ Hợp - Địa lí - Tiềm năng; Quỳ Hợp- Truyền thống chống giặc ngoại xâm và xây dựng XHCN và Quỳ Hợp trên bước đường đổi mới sẽ sớm được hoàn thiện đưa vào hoạt động tại sự kiện Đêm hội sắc xuân miền Tây diễn ra vào 11-12/1/2020.

Cồng chiêng của đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương trưng bày trong nhà truyền thống.
Cồng chiêng của đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương trưng bày trong nhà truyền thống.

Công trình “Nhà truyền thống Quỳ Hợp” nhận được sự đồng tình cao của bà con nhân dân địa phương, đặc biệt, nhà sàn truyền thống của đồng bào Quỳ Hợp được quy hoạch trở thành điểm du lịch của mọi người dân tham quan khi đến miền Tây xứ Nghệ.

Nhiều hiện vật truyền thống được trưng bày.
Nhiều hiện vật có giá trị được trưng bày trong nhà truyền thống.

Tại buổi nghiệm thu bàn giao, các đại biểu đã đóng góp ý kiến hoàn thiện công trình, trong đó, cần có nhiều hơn nữa các hiện vật gắn với bản sắc các dân tộc Thái, Thổ, Kinh trên địa bàn qua các thời kỳ, nhất là giai đoạn từ 2000 đến nay.

 

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm