Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi “Ngày hội đọc sách” của thiếu nhi vùng cao

20:32, 11/06/2020
Kỷ niệm 72 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 – 11/6/2020, ngày 11/6, các trường học trên toàn huyện Kỳ Sơn đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” và các trò chơi cho các em học sinh. 

Để tổ chức được ngày hội đọc sách cho học sinh, giáo viên ở nhà trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã vận động quyên góp sách, truyện từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, tài trợ, trao tặng sách. Nhờ đó đã làm phong phú về nguồn sách, truyện, góp phần đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh và giáo viên vùng cao,  

Ngày hội đọc sách cũng là dịp cho các em được hòa mình vào thiên nhiên với vườn hoa xanh tốt  do các em và giao viên chăm bón hàng ngày.
Các em học sinh trường tiểu học thị trấn Mường Xén tham gia ngày hội đọc sách.
Mỗi trường lựa chọn một chủ đề, cho thấy ngày hội đọc sách đang thật sự lan tỏa ở vùng cao Kỳ Sơn.
Giữa khuôn viên nhà trường xanh, sạch đẹp, điều kiện học tập của các em ở vùng cao cũng dần được rút ngắn so với các bạn miền xuôi.
Ngày hội sách còn là cơ hội để phụ huynh biết cách chọn sách cũng như học được phương pháp để hướng dẫn con đọc sách đúng cách.
Cô trò trường Tiểu học thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn cùng ngày hội đọc sách.
Các em trường Tiểu học Huồi Tụ 2 đọc sách dưới bóng cây cọ ngoài sân trường.

Trong ngày hội đọc sách các trường học cũng lồng ghép các trò chơi dân gian tăng thêm sự sôi động, giúp các em giải trí sau những giờ học. Đây thật sự là sân chơi bổ ích dành cho trẻ em, giúp các em vừa học, vừa chơi, đồng thời hình thành thói quen đọc sách cho học sinh vùng cao. 

Lữ Phú – Hồng Lưu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm