Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 6 tháng có hơn 43.000 hộ nghèo được vay vốn chính sách

20:18, 12/07/2019
Tính đến 30/6, Nghệ An có 19 chương trình tín dụng chính sách đang được thực hiện với tổng nguồn vốn đạt 8.200 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 6,26%. Tổng dư nợ  toàn hệ thống  đạt 8.222 tỷ đồng,  tốc độ tăng trưởng 6,17%.  
Toàn cảnh hội nghị.

Chiều nay (12/) , Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 60 để bàn kế hoạch hoạt động những tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện 

Xây dựng mô hình trồng chè từ nguồn vốn vay. (Ảnh Tư liệu)
Xây dựng mô hình trồng chè từ nguồn vốn vay. (Ảnh Tư liệu)

Trong đó chủ yếu tập trung vào các chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, vùng nông thôn và vùng khó khăn.  Riêng  6 tháng đầu năm, có  trên 43 nghìn hộ chính sách đã được cấp vốn với số  tiền 1.700 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu thời gian tới, Ban đại diện HĐQT tiếp tục quan tâm khai thác tối đa các kênh vốn từ trung ương đến địa phương, tiếp tục trình trung ương bổ sung nguồn vốn cho vay các chương trình đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Cùng với đó tích cực huy động nguồn vốn theo lãi suất thị trường, nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ năm 2019 là trên 7%. Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên phối hợp, chỉ đạo giải ngân tốt các chương trình tín dụng, đặc biệt là các chương trình tín dụng mới; tham mưu điều chỉnh kịp thời nguồn vốn chương trình tín dụng học sinh sinh viên sang các chương trình khác khi chương trình này không còn nhu cầu; tổ chức thu nợ, thu lãi đúng hạn, đảm bảo an toàn nguồn vốn.
Thu Vinh – Cảnh Toàn
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm