Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bắt giữ 2 anh em ruột vận chuyển số lượng lớn chất ma túy đá

15:46, 23/08/2019
Chiều 23/8, Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: vừa bắt giữ 2 đối tượng là anh em ruột vận chuyển trái phép số lượng lớn ma túy đá đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc.

Vào thời điểm giữa tháng 7/2019, từ công tác Nghiệp vụ cơ bản, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện có một số đối tượng là người ngoài tỉnh thường xuyên mua bán trái phép chất ma túy từ khu vực biên giới huyện Quế Phong đem ra khu vực các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ. Quá trình xác minh Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác định được có 2 đối tượng là Đỗ Văn Trọng (sinh 1996) và Đỗ Văn Long, (sinh 1987) đều trú tại phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, hai đối tượng này là hai anh em ruột trong cùng một gia đình.

2 đối tượng tại cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn.

Khi vào Nghệ An, các đối tượng Đỗ Văn Long và Đỗ Văn Trọng thường xuyên móc nối với một số một số đối tượng người dân tộc cư trú tại các khu vực vùng biên giới giáp ranh Việt Nam - Lào để mua ma túy với số lượng lớn đem về tỉnh Quảng Ninh nhằm cung cấp cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đưa đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.
Sau một thời gian theo dõi, nghiên cứu về đối tượng, phương thức thủ đoạn hoạt động của đường dây tội phạm mua bán tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Theo đó, vào khoảng 23 giờ 50 phút ngày 19/8, phát hiện Đỗ Văn Long tại khu vực quốc lộ 1A, đoạn thuộc xã Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An chuẩn bị bắt xe để đưa hàng về Quảng Ninh tiêu thụ.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Xác định thời cơ đã chín muồi, Công an huyện Nghĩa Đàn quyết định phá án các tổ trinh sát được bố trí sẵn đã nhanh chóng áp sát quật ngã, khống chế, bắt gọn đối tượng Đỗ Văn Long. Quá trình bắt giữ đã thu giữ của Đỗ Văn Long 1,5 kg ma túy đá, 03 chiếc điện thoại di động, 1 cân tiểu li, 2 dao mẹo và 1 dao bấm.

Đối tượng Đỗ Văn Long.

Sau khi Long bị bắt, Trọng đánh hơi thấy sự bất bình thường nên đã bỏ trốn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 10 giờ ngày 20/8 các tổ công tác đã phát hiện ra nơi ở mà Đỗ Văn Trọng đang lẫn trốn. Căn cứ tài liệu đã thu thập được, tổ trinh sát theo dõi, mật phục đối tượng Đỗ Văn Trọng đã tiến hành áp sát, khống chế kịp thời, bắt giữ khẩn cấp đối tượng và áp giải đối tượng Trọng về cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn để điều tra làm rõ, quá trình bắt giữ đã thu giữ trên người của Trọng số tiền 120 triệu đồng, 3 chiếc điện thoại di động và một số dụng cụ để Trọng sử dụng thõa mãn cơn nghiện ma túy của bản thân mình. Quá trình điều tra ban đầu, Đỗ Văn Trọng đã khai báo toàn bộ nội dung hành vi phạm tội của mình và anh trai mình là Đỗ Văn Long. 

Đối tượng Đỗ Văn Trọng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghĩa Đàn đang tiếp tục điều tra, xử lý./.
Minh Thái 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm