Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ và PCLB – TKCN cấp huyện

09:37, 31/10/2019
Chiều 30/10, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Tổng kết diễn tập Khu vực phòng thủ và diễn tập Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) cấp huyện năm 2019.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) cho 6 huyện bao gồm Yên Thành, Quỳ Hợp, Diễn Châu, Tân Kỳ, Nam Đàn, Con Cuông) và diễn tập KVPT kết hợp diễn tập Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) huyện Quỳnh Lưu. Quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập luôn được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh quân và các cơ quan Quân khu 4; Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ Quốc Phòng và an ninh nói chung và nhiệm vụ diễn tập KVPT và diễn tập  PCLB – TKCN.

Trung đội súng máy phòng không 12,7mm huyện Tân Kỳ thực hành đánh địch đổ bộ đường không. (Tư liệu)

Hội nghị đánh giá, trong giai đoạn chuẩn bị diễn tập, Ban chỉ huy Quân sự các huyện đã phát huy vai trò cơ quan thường trực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND, HĐND huyện ban hành hệ thống văn kiện diễn tập theo đúng quy định; tổ chức tập huấn kiến thức lý luận và thực tiễn diễn tập khu vực phòng thủ cho cán bộ khung diễn tập cấp huyện, xã; tiến hành khảo sát quy hoạch và xây dựng sở chỉ huy sơ tán, hệ thống công sự trận địa bảo đảm chất lượng và kỹ thuật; thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, tuyên truyền và thăm tặng quà các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại các địa bàn diễn ra hoạt động diễn tập…

Lực lượng dự bị động viên và dân quân huyện Diễn Châu thực hành đánh địch đổ bộ đường biển. (Tư liệu)

Quá trình thực hành diễn tập, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND và các ban, ngành tổ chức tốt 2 nội dung chính là diễn tập cơ chế và diễn tập thực binh theo nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý điều hành, cơ quan quân sự phối hợp với cơ quan công an, biên phòng và các ban ngành đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện”. Công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho diễn tập được tiến hành chu đáo; các trận đánh thực binh, nhất là các trận đánh có bắn đạn thật đều đảm bảo an toàn về người, vũ khí trang bị kỹ thuật.

Tại Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tham luận đóng góp của các đại biểu tham dự, tiếp tục làm rõ những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đặc biệt là các bài học kinh nghiệm trao đổi để tiếp tục đạt được những kết quả tốt trong tổ chức diễn tập KVPT cấp huyện trong thời gian tiếp theo.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng tiểu ban nội dung Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Nghệ An kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Tiểu ban nội dung đã tiếp tục khẳng định diễn tập KVPT, diễn tập PCLB-TKCN cấp huyện năm 2019 diễn ra với quy mô lớn, nhiều lực lượng phương tiện tham gia, tính chất diễn tập của các địa phương khác nhau. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tham gia diễn tập và LLVT đã quán triệt, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập, các nội dung thực binh sát với tinh hình địa bàn. Kết quả diễn tập 7/7 huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

 Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ và diễn tập Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn năm 2019.
Thượng tá Thái Đức Hạnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ và diễn tập Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn năm 2019


Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể  và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ và diễn tập Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

Chế Thắng – Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm