Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cháy chợ Đồng Xuân của người Việt tại Đức: đã kiểm soát được ngọn lửa

07:54, 05/07/2019
Lực lượng cứu hoả Berlin đã khống chế được ngọn lửa tại kho chứa hàng thuộc Trung tâm Thương mại Đồng Xuân - khu chợ của người Việt Nam. Nguyên nhân ban đầu được cho là do đốt rác làm lửa cháy sang kho hàng.
Lực lượng cứu hoả Đức dập lửa tại chợ Việt Nam ngày 4-7 - Ảnh: REUTERS
Lực lượng cứu hoả Đức dập lửa tại chợ Việt Nam ngày 4-7 - Ảnh: REUTERS

Tờ Welt của Đức ngày 5-7 cho biết dù ngọn lửa đã được khống chế, lực lượng cứu hoả vẫn phải  làm việc trong ngày thứ sáu để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin, ông Frederic Finner cho biết vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân gây cháy.

Lực lượng cứu hộ Berlin nhận được thông báo về vụ cháy vào khoảng 12h trưa 4-7. Ngọn lửa tạo thành cột khói lớn ở phía đông thủ đô nước Đức. Khoảng 200 lính cứu hoả đã được huy động đến hiện trường.

Người dân quanh khu vực đã được yêu cầu đóng kín cửa sổ và cửa ra vào trong khi giao thông cũng bị gián đoạn.

Theo TTXVN, ông Nguyễn Văn Hiền - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Đồng Xuân - nhận định nguyên nhân xảy cháy có thể do những người thuê kho hàng đã bất cẩn trong quá trình dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải ở khu vực bên ngoài gây cháy và lan sang kho hàng.

Khoảng 200 lính cứu hoả đã được huy động để dập đám cháy - Ảnh: REUTERS
Khoảng 200 lính cứu hoả đã được huy động để dập đám cháy - Ảnh: REUTERS

Ông Hiền cho biết công tác phòng cháy chữa cháy luôn được Trung tâm Thương mại Đồng Xuân đặt lên hàng đầu, bố trí lực lượng bảo vệ kiểm tra, nhắc nhở hàng ngày. Tuy nhiên, ý thức tuân thủ các quy định về phòng cháy của một số người hoạt động tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân vẫn chưa cao.

Đám cháy chợ Đồng Xuân tại thành phố Berlin, Đức nhìn từ xa - Ảnh: TWITTER
Đám cháy chợ Đồng Xuân tại thành phố Berlin, Đức nhìn từ xa - Ảnh: TWITTER

Năm 2016, khu chợ này cũng từng bị cháy làm thiệt hại hàng triệu USD. Nguyên nhân vụ cháy khi đó được cho là do một công nhân xây dựng sơ xuất khi hàn đã để tia lửa gây ra vụ cháy.

Chợ Đồng Xuân là khu chợ người Việt lớn nhất tại Berlin, nằm ở phía đông thành phố thuộc quận Lichtenberg. Khu chợ này có diện tích rộng tương đương 24 sân bóng đá, bao gồm 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy rộng gần 200 m.

Tại đây có 2.000 cửa hàng buôn bán đủ các loại hàng hóa từ quần áo, đồ điện tử, thức ăn, đồ chơi, giày dép và túi xách. Ngoài ra, khu chợ còn có nhiều nhà hàng, tiệm làm tóc, văn phòng bảo hiểm, văn phòng luật sư, văn phòng thuế…

Theo Tuoitre

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm