Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh dậy sóng vì bạo lực đường phố tại London

11:26, 18/06/2019
Tình trạng bạo lực do các băng đảng gây ra tại nhiều khu phố ở London đang tạo nên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ.

Sáng sớm ngày 17/6, một người đàn ông trung niên bị đâm chết bằng dao tại một con phố ở phía Đông London, nâng tổng số người thiệt mạng trong vài ngày qua vì bạo lực đường phố tại thủ đô nước Anh lên 4 người, trong đó có 3 vụ diễn ra trong vòng chưa đến 24h.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tình trạng bạo lực do các băng đảng gây ra tại nhiều khu phố ở London đang tạo nên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ nhiều đảng phái đối với chính quyền thành phố, đặc biệt là Thị trưởng London, Sadiq Khan. Nhiều nhà bình luận cũng như chính trị gia cực hữu đã công kích ông Khan và cho rằng ông này đang biến London thành một thành phố tội phạm giống như ở Pakistan, quê gốc của ông Khan.

Tranh cãi trở nên gay gắt hơn khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump cũng sử dụng các lời bình luận này và nhận định ông Sadiq Khan là một “thảm hoạ” đối với thủ đô của Vương quốc Anh. Trong ngày 17/6, trong khi chính phủ Anh từ chối bình luận về các phát biểu của Tổng thống Mỹ thì Ngoại trưởng Anh, Jeremy Hunt bất ngờ đưa ra tuyên bố có ý ủng hộ ông Trump.

Theo Ngoại trưởng Anh, mặc dù ông sẽ không dùng những ngôn từ như ông Donald Trump nhưng ông “chia sẻ 150%” cảm nhận đối với vụ việc này, khi tình trạng bạo lực đường phố do các băng nhóm tội phạm tiến hành đang đe doạ đến cuộc sống của người dân tại thủ đô London.

Theo giới phân tích, các căng thẳng và bất ổn an ninh tại Anh nói chung và tại thủ đô London nói riêng trong thời gian qua đang có nguy cơ tạo ra sự chia rẽ và bất đồng lớn giữa các nhóm dân cư trên cơ sở màu da, sắc tộc và tôn giáo.

Việc ông Sadiq Khan, một người Hồi giáo có gốc gác từ gia đình nhập cư Pakistan lên làm Thị trưởng thủ đô London năm 2016 cũng bị nhiều đảng phái cực hữu tại Anh chỉ trích gay gắt vì cho rằng điều này có thể khiến vấn đề Hồi giáo hoá trở nên cực đoan hơn tại thành phố này.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm