Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nụ cười, niềm vui, sự lạc quan giữa mùa dịch trên khắp thế giới

15:42, 29/04/2020
Giữa thời điểm khó khăn, người dân tại nhiều nơi trên thế giới vẫn giữ tinh thần lạc quan, cùng lực lượng y tế chung tay đẩy lùi đại dịch.
 

Một nhân viên y tế (áo đỏ) từ tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ôm chầm một đồng nghiệp ở Vũ Hán tại sân bay khi cô chuẩn bị trở về nhà. Trong vòng vài giờ sau khi Trung Quốc gỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 11 tuần chống dịch, truyền thông địa phương ghi nhận hàng chục nghìn người đã rời khỏi thành phố.

 

Pepita Jove Puiggros (92 tuổi, Barcelona, Tây Ban Nha) nắm tay người y tá chăm sóc mình - Laura Valdes - khi cô đến thăm nhà. Bà Puiggros sống một mình và nhận thực phẩm từ một cơ quan dịch vụ xã hội 3 ngày/tuần, nhưng việc giao hàng trở nên khó khăn khi dịch bệnh bùng phát.

 

Pepita Jove Puiggros (92 tuổi, Barcelona, Tây Ban Nha) nắm tay người y tá chăm sóc mình - Laura Valdes - khi cô đến thăm nhà. Bà Puiggros sống một mình và nhận thực phẩm từ một cơ quan dịch vụ xã hội 3 ngày/tuần, nhưng việc giao hàng trở nên khó khăn khi dịch bệnh bùng phát.

 

Một người đàn ông tháo khẩu trang và hít một hơi thật sâu giữa mùa hoa anh đào tại Công viên Yuyugean ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo số liệu của NHC, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 83.000 ca nhiễm virus kể từ khi dịch bùng phát tại Vũ Hán. Đến nay, số ca mắc mới đã giảm song nước này vẫn phải đối mặt với làn sóng mầm bệnh tiềm ẩn từ nước ngoài về tránh dịch.

 

Đầu bếp và chủ nhà hàng Nightbird, Kim Alter (trái) trao một cái ôm xa cho y tá Sydney Gressel (giữa) và kỹ thuật viên chăm sóc bệnh nhân Matt Phillips sau khi giao bữa tối cho họ tại Bệnh viện San Francisco Benioff, Mỹ. Bà Alter cùng nhóm bạn trong ngành nhà hàng quyên góp, nấu thức ăn miễn phí cho các bệnh nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện.

 

Người dân chơi nhạc cụ, nhảy múa trên ban công tiếp sức cho đội ngũ nhân viên y tế đang chống dịch tại Barcelona, Tây Ban Nha. Với hơn 20.000 ca tử vong vì virus corona chủng mới, Tây Ban Nha là một trong các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 tại châu Âu.

 

Các nhân viên tại một viện dưỡng lão ở San Diego, Mỹ giơ bảng ghi thông điệp tích cực, nhảy múa động viên những người cao tuổi sống tại đây khi họ không thể ra khỏi phòng vì thực hiện giãn cách xã hội.

 

Các bạn trẻ tháo khẩu trang, trình diễn một điệu nhảy trên đường phố ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Được ra ngoài sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, người dân tại thành phố này bắt đầu mua sắm, đi lại trên phố và vẫn giữ trẻ nhỏ ở nhà, đợi ngày trường học mở cửa lại.

 

Ahmed Khaled al-Kaabi và cô dâu Ruqaya Rahim tổ chức đám cưới ở Najaf, Iraq, ngày 9/4. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính phủ cấm người dân tổ chức tụ tập đông người. Không muốn hoãn đám cưới, al-Kaabi đã yêu cầu lực lượng an ninh địa phương giúp anh kết hôn với người mình yêu. Cảnh sát đã hỗ trợ xe cho chú rể và đón dâu tại tiệc cưới chỉ có 6 người.

 

Cụ già vẫy tay chào một công nhân thành phố trong bộ đồ bảo hộ, khi anh đang khử trùng đường phố để phòng sự lây lan của virus tại Santiago, Chile ngày 15/4. Thủ đô Santiago và nhiều vùng khác tại Chile đang trong tình trạng phong tỏa. Hơn 10.000 ca nhiễm và 133 ca tử vong vì Covid-19 đã được ghi nhận ở quốc gia Nam Mỹ này.

 

Nhân viên y tế bên ngoài một bệnh viện ở London (Anh) trong hoạt động "Clap for our Carers" (tạm dịch: Vỗ tay cho những người chăm sóc) hàng tuần. Tiếng vỗ tay vang lên trên khắp nước Anh để bày tỏ sự cảm kích đối với các nhân viên y tế và lực lượng duy trì trật tự quốc gia trong khi hầu hết người dân ở nhà do phong tỏa.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm