Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hòa Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G

22:30, 19/11/2019
Một kết quả hòa trước Thái Lan cũng là chấp nhận được đối với ĐT Việt Nam. Một điểm trong trận đấu này giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục vững ngôi đầu bảng G.

Tối nay (19/11), ĐT Việt Nam đã có cuộc tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022. Với tình thế hiện tại của bảng G, nếu không giành được 3 điểm trọn vẹn Thái Lan hoàn toàn có thể đánh mất vị trí thứ 2 vào tay của Malaysia.

Với ý nghĩa quan trọng của đấu trường vòng loại World Cup, trận “siêu kinh điển” Đông Nam Á đã diễn ra với rất nhiều toan tính. 2 HLV trưởng là Park Hang-seo và Akira Nishino đều bố trí đội hình chơi thấp và ưu tiên sự chặt chẽ. Chính vì vậy, kết quả hòa 0-0 cũng cũng không gây ra quá nhiều bất ngờ.

Thủ môn Văn Lâm đã có pha cứu thua xuât sắc cho ĐT Việt Nam trên chấm luân lưu.
Thủ môn Văn Lâm đã có pha cứu thua xuât sắc cho ĐT Việt Nam trên chấm luân lưu.

Thái Lan là đội sở hữu nguy hiểm nhất của trận đấu khi có cơ hội đối mặt với Văn Lâm trên chấm 11m. Dù vậy, sự xuất sắc của thủ thành mang áo số 23 đã giúp Việt Nam tránh được bàn thua. Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới của thủ thành Kawin nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận.

ĐT Việt Nam và Thái Lan cầm chân nhau sau trận hòa 0-0.

Với việc có được một trận hòa trước Thái Lan, Việt Nam vẫn tiếp tục giữ được vị trí thứ 94 trên BXH FIFA. Dù đã bị trừ 1.99 điểm (từ 1260 điểm xuống còn 1258 điểm) nhưng ĐT Việt Nam vẫn không bị Kyrgyzstan vượt qua khi trận đấu giữa đội bóng này và Tajikistan chưa kết thúc. Cần nhớ rằng vị trí thứ 94 là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA trong vòng 20 năm qua. Kỷ lục của chúng ta là hạng thứ 84 vào năm 1994.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo và các học trò cũng tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 14 trong BXH các đội bóng mạnh nhất châu  Á.

Ở bảng G World Cup hiện tại, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Với Thái Lan, họ đã để mất vị trí thứ 2 của mình vào tay của Malaysia khi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe dành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước Indonesia.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm