Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thầy Park xác nhận Quang Hải được mời sang La Liga

14:39, 18/11/2019
HLV Park Hang Seo cho biết trình độ của Quang Hải đã thu hút sự chú ý của giải La Liga (Tây Ban Nha).

Trước câu hỏi của một phóng viên về khả năng chuyển tới J.League (Nhật Bản) của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam nói: “Tôi nghĩ Chanathip Songkrasin, ngôi sao của Thái Lan còn đá được ở Nhật Bản thì chẳng có lý do gì mà Quang Hải lại không thi đấu được ở đó. Còn việc Quang Hải có sang nước ngoài hay không thì tất nhiên còn phụ thuộc vào quyết định của CLB. Nhưng tôi cũng muốn nói một thông tin để tất cả tham khảo.

Thực ra, có một giải đấu còn có trình độ cao hơn Nhật Bản nhiều đang gửi lời đề nghị tới Quang Hải. Đó là giải La Liga của Tây Ban Nha”.

Sự xác nhận của HLV Park Hang Seo càng củng cổ thêm tin đồn Quang Hải sẽ sang châu Âu thi đấu, giống như đồng đội Văn Hậu (đang đầu quân cho Heerenveen) ở mùa giải tới đây. Trước đó có tin đồn rằng, Quang Hải đang nhận được lời đề nghị từ CLB Alaves của La Liga.

Theo tìm hiểu của Bongdaplus về quy định sử dụng cầu thủ của các CLB tại La Liga, mỗi đội bóng ở giải này không được phép sử dụng trên 3 cầu thủ ngoài EU. Con số đó là 2 với giải hạng hạng Nhất Tây Ban Nha (Liga Adelante). Các CLB ở hạng thấp hơn là Segunda Division B thậm chí không được phép dùng cầu thủ ngoài EU.

Cũng theo quy định của La Liga, cầu thủ không thuộc công dân châu Âu có thể được nhận quốc tịch Tây Ban Nha với điều kiện thi đấu 5 năm tại quốc gia này.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm