Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U22 Việt Nam - U22 Brunei: Sân khấu cho "kép phụ"

07:17, 25/11/2019
Với lịch thi đấu thuận lợi của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, thầy Park có thể "xoay tua" thoải mái, tạo điều kiện ra sân cho tất cả các học trò.

Với việc chỉ phải gặp lần lượt các đối thủ tăng dần độ khó chịu, U22 Việt Nam có thể chủ động hơn trong việc "xoay tua" đội hình cũng như các phương án nhân sự trong suốt vòng bảng SEA Games 30. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt gặp Brunei, Lào, Indonesia, Singapore và Thái Lan từ ngày 25/11 tới 5/12, với mật độ 2 ngày/trận.

Ở trận ra quân, U22 Brunei rõ ràng khó có thể tạo nên nhiều khó khăn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Cách đây 2 năm, đội bóng này từng chịu thất bại với tỷ số 0-6 trước lứa của Công Phượng. 

Đây chính là cơ hội cho những "kép phụ" của U22 Việt Nam bởi dù rất tôn trọng các đối thủ, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải dành sự ưu tiên hàng đầu cho việc bảo toàn lực lượng ở chiến dịch "săn vàng" tại SEA Games năm nay trên đất Philippines.

U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu mở màn SEA Games 30. Ảnh: internet
U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu mở màn SEA Games 30. Ảnh: internet

Trong buổi họp báo trước vòng bảng, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ trước trận đấu ý định cho các trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân tại ngày hội thể thao khu vực.

Xét về lực lượng, dù chỉ tung vào sân đội hình hai thì U22 Việt Nam cũng hoàn toàn có thể hoàn thành chỉ tiêu giành 3 điểm trước Brunei trong trận ra quân. Tuy nhiên, ở giải đấu mà hiệu số phụ rất quan trọng, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thể chủ quan. 

Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng được thầy Park tin tưởng trao suất bắt chính. Đây cũng là cơ hội quý giá cho thủ thành quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa tìm lại cảm giác thi đấu sau mùa giải nhiều danh hiệu nhưng không được ra sân nhiều trong màu áo Hà Nội FC.

Ở hàng hậu vệ, hai trụ cột chạy cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng được thầy Park cho nghỉ, thay bằng Thanh Thịnh và Tấn Tài. Các trung vệ của U22 Việt Nam sẽ là Thành Chung, Đức Chiến và Tấn Sinh.

Trên hàng tiền vệ, rất có thể HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho cho Thái Quý, Hoàng Đức và Việt Hưng. Riêng ở hàng tiền đạo, thầy Park cần những chân sút như Tiến Linh và Đức Chinh để giải quyết vấn đề bàn thắng sớm.

Tuỳ vào diễn biến trên sân, có thể HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng các trụ cột. Tuy nhiên, đây là cơ hội không thể tốt hơn với các cầu thủ dự bị, và chắc chắn những gương mặt ít được ra sân sẽ nỗ lực hết mình để ghi điểm với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Giành trọn 3 điểm, thậm chí là thắng đậm và bảo toàn được lực lượng, là điều mà HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu ở trận ra quân gặp Brunei. Sự khởi đầu với chiến thắng đẹp sẽ giúp U22 Việt Nam có hành trình "săn vàng" thuận lợi hơn.

Trận đấu ra quân của U22 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều nay (25/11).

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm