Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Quỳ Châu kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

18:13, 04/12/2019
Chiều ngày 4/12, đoàn đại biểu Quốc hội gồm ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban nội chính Trung ương, bà Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện uỷ Nghĩa đàn;Ông Moong Văn Tình - Cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã: Châu Bình, Châu Hội, Châu Nga.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Trước khi bước vào nội dung chính, các cử tri đã được nghe đại biểu quốc hội Hoàng Thị Thu Trang báo cáo về nội dung chính kì họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV.

Các cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới đại biểu quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc đã có 11 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các đại biểu quốc hội, trong đó tập trung các nội dung như Một số sinh viên cử tuyển của xã Châu Bình, Châu Hội bị cắt từ chính sách nhà nước khi chưa hoàn thành chương trình học; Công tác quản lí thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự còn lỏng lẻo nên khó khăn trong việc tuyển chọn thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự hàng năm; Tiền lương trợ cấp đối với dân quân tự vệ còn thấp, không đủ kinh phí để hoạt động công tác; Công tác chấm điểm đối với hộ nghèo còn nhiều bất cập; Người dân thiếu đất sản xuất; Sau sát nhập xóm, bản, xảy ra nhiều bất cập, hạn chế; Một số tuyến đường bị ảnh hưởng từ công trình xây dựng đập thủy điện bản Mồng nên bị hư hỏng, chưa được tu sửa đi lại cho nhân dân; Khó khăn trong việc thực hiện chế độ cho người có công; Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm;  Đất của một số hộ gia đình ở xã Châu Bình là đất Nông nghiệp nhưng chỉ được Hội đồng Bồi thường công trình xây dựng đập bản Mồng chi trả theo phí đền bù của đất Lâm nghiệp.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu cũng đã giải trình một số vấn đề như Do trong giấy chứng nhận quyề sử dụng đất của các hộ gia đình trên là đất lâm nghiệp nên được đền bù theo giá trị của đất lâm nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian tới, xã và Hội đồng bồi thường của Công trình đập thủy điện bản Mồng sẽ làm việc lại với nhân dân để xác định lại nguồn gốc đất, có phương án đền bù thỏa đáng cho nhân dân; Trong thời gian tới, Xã Châu Bình sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra lại công tác chấm tiêu chí hộ nghèo để đảm bảo công bằng, hợp lí cho nhân dân.

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban nội chính Trung ương giải trình và tiếp thu nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc cũng giải trình thêm, đối với vấn đề sinh viên cử tuyển bị cắt trợ cấp thì Phòng dân tộc huyện cần liên hệ với Sở giáo dục Đào tạo Nghệ An để làm rõ và xem xét chi trả cho các đối tượng đó; Với vấn đề khó khăn trong công tác làm giấy tờ chi trả cho người có công thì do có các trường hợp làm giả giấy tờ để hưởng trợ cấp nên Hiện nay cần phải bổ sung các giấy tờ đầy đủ để đảm bảo xác nhận rõ đúng đối tượng để chi trả, hỗ trợ đúng người, đảm bảo công bằng cho các đối tượng có công. Đồng thời, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng cũng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

Đoàn đại biểu quốc hội trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình khó khăn của huyện.

Dịp này, Đoàn đại biểu quốc hội cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Hà Thảo 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm