Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai trao tặng nhà tình nghĩa tại Nghệ An

19:22, 15/12/2019
Trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (16/12), đồng chí Trương Thị Mai - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác đã đến trao 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh.

Đồng chí Trương Thị Mai trao quà cho gia đình ông Vương Đình Kỳ, xóm 17 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng 32 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dịp này, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho các hộ dân. Đó là gia đình ông Vương Đình Kỳ, xóm 17 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Đây là gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc giáo xứ Làng Anh; gia đình ông Đoàn Văn Nam tại khối Hải Bằng 2, phường Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò - là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và gia đình anh Hoàng Văn Tú, khối 2, phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò là hộ nghèo.

Đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác trao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình Đoàn Văn Nam tại khối Hải Bằng 2, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò.

Đồng chí Trương Thị Mai ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khoẻ và mong muốn các gia đình tiếp tục vươn lên, có những đổi thay trong cuộc sống.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tiếp đó, tại trụ sở UBND tỉnh, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An và 200 triệu đồng cho Quỹ bác ái xã hội giáo phận Vinh, trao 10 căn nhà tình nghĩa cho 10 hộ nghèo. Dự buổi lễ có Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Hữu Long, cùng các linh mục, tu sỹ của Tòa giám mục Giáo phận Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: công tác xoá đói, giảm nghèo, an sinh xã hội luôn được tỉnh chăm lo với nhiều hoạt động ý nghĩa, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 4%. Có được kết quả đó, thành tựu đó là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà, trong đó có sự đóng góp rất tích cực và quan trọng của đồng bào Công giáo.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: mục tiêu quan trọng nhất là chăm lo cho cuộc sống của người dân ngày một tốt đẹp hơn, trong đó có cuộc sống của đồng bào giáo dân.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Việt Phú An trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An. 
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long và Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh trao nhà tình nghĩa cho 10 gia đình nghèo.

Đồng chí đánh giá cao sự hỗ trợ với cả tấm lòng của Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và các doanh nghiệp; đồng thời đánh giá cao Nghệ An đã vận động, kêu gọi ủng hộ xây dựng được khoảng 1.200  căn nhà giúp đồng bào khó khăn , trong đó có bà con giáo dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh thay mặt tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn đồng chí Trương Thị Mai cùng lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo Trung ương với vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng về công tác đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác vận động quần chúng đã rất quan tâm, tạo điều kiện cho Nghệ An trong thời gian qua.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm