Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tiếp công dân định kỳ tháng 6/2021

11:18, 07/06/2021

Sáng 7/6, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2021.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Đức Cường - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Hồ Lê Ngọc - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Ngọc Kim Nam – Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh phiên tiếp công dân.

Tại buổi làm việc, công dân Nguyễn Thị Linh, ở xóm 8, xã Hưng Chính, Thành phố Vinh khiếu nại các văn bản, quyết định liên quan đến việc thu hồi giấy CNQSD đất đã cấp cho gia đình bà.

Công dân Nguyễn Thị Linh, xóm 8, xã Hưng Chính, Thành phố Vinh nêu kiến nghị.

Đồng thời, đề nghị thu hồi, hủy bỏ và chấm dứt việc thực hiện các văn bản, Quyết định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự phiên tiếp công dân.

Trước đó, Quyết định của UBND Thành phố Vinh nêu lý do thu hồi vì quá trình cấp lại giấy CNQSD đất cho gia đình bà Linh có những sai sót trong quy trình làm hồ sơ cấp đổi bìa đất như: kê khai nguồn gốc sử dụng đất không chính xác, biên bản xác định ranh giới, mốc thửa đất giả mạo chữ ký các hộ liền kề; không tổ chức họp lấy ý kiến khu dân cư, họp xóm xét duyệt đất nhưng vẫn có các biên bản…

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận tại phiên tiếp dân.

Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND TP Vinh giải quyết đơn khiếu nại của công dân phải đi sâu vào bản chất vấn đề. Không phụ thuộc vào những kết luận trước đây và trực tiếp thực địa để giải quyết. Đồng thời, UBND thành phố cũng phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc ban hành các văn bản. Song song với đó, để làm rõ, giải quyết dứt điểm vấn đề, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc để làm rõ những dấu hiệu tiêu cực. Nếu có sai phạm thì các cán bộ, công chức liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.  

 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm