Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan tiếng hát dân ca các dân tộc huyện Quỳ Hợp lần thứ II

22:42, 27/09/2020
Chiều 27/9, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức Liên hoan tiếng hát dân ca các dân tộc huyện Quỳ Hợp lần thứ II năm 2020. Tham dự liên hoan có 23 đội đến từ 20 xã, thị trấn và 3 CLB văn hóa dân gian dân tộc Thái, Thổ ở các xã Nghĩa Xuân, Thọ Hợp và Châu Lý.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan.

Để liên hoan diễn ra thành công, thời gian qua, các địa phương đã lựa chọn tiết mục, tìm các hạt nhân văn nghệ luyện tập công phu dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện.

Tiết mục của thị trấn Quỳ Hợp.
Tiết mục của thị trấn Quỳ Hợp.

Các tiết mục tham gia đều có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng, ca ngợi tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống gắn liền với việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản dân ca, dân nhạc, dân vũ của các dân tộc anh em trên khắp các vùng miền.

Tiết mục của đội thi đến từ xã Bắc Sơn.
Tiết mục dự thi của đội thuộc xã Yên Hợp.

Liên hoan Dân ca dân tộc huyện Quỳ Hợp lần thứ II năm 2020 là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện Quỳ Hợp lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 của Đề án bảo tồn các làn điệu dân ca dân tộc Thái, Thổ và Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

 

Liên hoan là hoạt động văn hóa rộng lớn để quần chúng nhân dân có điều kiện tham gia, sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật; qua đó phát hiện và bồi dưỡng những hạt nhân văn nghệ cơ sở, bổ sung nguồn diễn viên của huyện tham gia các hội diễn, liên hoan cấp tỉnh

BTC trao giải cho các đội.
BTC trao giải cho các đội.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 6 giải B, 8 giải C và 6 giải khuyến khích./.

Phan Giang - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm