Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao nhiều phần quà hỗ trợ người dân huyện biên giới Kỳ Sơn

15:28, 23/11/2020
Trong 2 ngày 22-23/11, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Sơn, Đồn biên phòng xã Na Ngoi, tổ chức trao quà, giống vật nuôi cho người dân xã biên giới Na Ngoi, Kỳ Sơn.
Trao nhiều phần quà cho 46 hộ đồng bào Khơ Mú bản Huồi Thum, xã Na Ngoi.

Tại huyện Kỳ Sơn, đoàn đã đến thăm và trao 46 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như nước mắm, dầu ăn, bột xúp, đường, gạo, bánh kẹo, mì tôm, áo ấm, chăn ấm.. với tổng giá trị gần 1 triệu đồng cho 46 hộ đồng bào Khơ Mú tại bản Huồi Thum - một bản làng nghèo, khó khăn của xã biên giới Na Ngoi. 

Hỗ trợ ngan giống cho hộ gia đình khó khăn của bản Huồi Thum.

Ngoài ra, đoàn cũng trao 100 con ngan giống, thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi cho một hộ nghèo trong bản và trao 10 chiếc giường mỗi chiếc trị giá 1 triệu đồng; 100 đầu sách giáo khoa cho giáo viên, và học sinh trong bản.

Trao 100 chiếc áo ấm cho các em nhỏ người  DTTS có nhiều khó khăn.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm và trao 200 suất quà mỗi suất trị giá gần 1 triệu đồng cho 200 hộ dân ở các bản Huồi Xài, Xiềng Xí, Kẻo Bắc của xã Na Ngoi.

Hơn 200 chiếc chăn ấm được chuyển đến tay của người dân biên giới.
Trao nhiều nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho các hộ dân ở các bản Huồi Xài, Xiềng Xí, Kẻo Bắc của xã Na Ngoi.
Các phần quà do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ. Có những nhà tài trợ từ thành phố Hồ Chí Minh cũng nhiệt tình tham gia cùng đoàn.

Tổng giá trị các phần quà được trao trong đợt này trên 250 triệu đồng. Đây là số tiền do các mạnh thường quân trong cả nước quyên góp ủng hộ, thông qua cầu nối Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm