Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

19:34, 11/08/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng vừa ký văn bản yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành cấp tỉnh tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

 Đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại  gần 2.500 hộ, 471 xóm, 159 xã, 18 huyện trên địa bàn tỉnh. Tổng số lợn đã tiêu hủy gần 10.500 con với  tổng trọng lượng gần 481.000kg.Dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, không theo một quy luật nhất định, đặc biệt tại một số huyện như: Yên Thành, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Diễn Châu.Nguyên nhân dịch bệnh phát sinh và lây lan do: Một số địa phương chủ quan, lơ là, thiếu các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch; Một số hộ chăn nuôi còn xem thường dịch bệnh, chưa triệt để thực hiện nguyên tắc “5 không”.

Tiến hành tiêu  hủy ổ dịch ở Quỳ Hợp.
Tiến hành tiêu hủy ổ dịch ở Quỳ Hợp.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã coi nhiệm vụ phòng, chống bệnh DTLCP là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người chăn nuôi trong thời điểm hiện nay và thời gian tới..Địa phương nào chủ quan, không quyết liệt trong chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, để xây ra việc cơ sở giám sát dịch bệnh kém, báo cáo dịch chậm; lơ là trong việc lập chốt, trực chốt, tháo dỡ chốt khi địa phương đang có dịch; bán rong thịt lợn; tiêu hủy lợn không đúng quy định... để dịch lây lan ra diện rộng, khó kiểm soát, chủ tịch UBND cấp huyện đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh...
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm