Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Nghĩa Thắng (Nghĩa Đàn) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019

15:58, 26/11/2019
Sáng ngày 26/11, xã Nghĩa Thắng tổ chức công bố Quyết định và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với xuất phát điểm thấp, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, xã Nghĩa Thắng đã cùng chung sức, đồng lòng xây dựng NTM.

Bà con nhân dân xã Nghĩa Thắng làm các công trình đường giao thông trong xây dựng NTM. (Tư liệu)

Với việc phát huy nội lực của địa phương, đồng thời lồng ghép với các chương trình mục tiêu quốc gia, trong giai đoạn 2011-2019 xã Nghĩa Thắng đã huy động được gần 200 tỷ đồng để xây dựng NTM. Trong đó, ngân sách TW và Tỉnh là 109 tỷ đồng, huyện hỗ trợ 25,2 tỷ đồng và nhân dân đóng góp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây mới, chỉnh trang nhà ở là 12 tỷ đồng.

Nhiều tuyến đường Nghĩa Thắng được bê tông hóa. (Tư liệu)

Từ nguồn kinh phí trên, địa phương đã nâng cấp, làm mới 27 km giao thông đường xã, đường thôn; 14,6km đường trục chính giao thông nội đồng, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất nông nghiệp; 6/6 thôn có nhà văn hóa và khu thể thao đạt quy định, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 33,2 triệu/người/năm; số hộ nghèo giảm xuống còn 1,71%. Việc cưới, việc tang được thực hiện theo nếp sống mới; Sự nghiệp giáo dục có nhiều khởi sắc kể cả chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà, trường Tiểu học và THCS đã được công nhận trường đạt CQG. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020. Hoạt động văn hóa - thể dục thể thao được quan tâm và phát triển, QO - AN được giữ vững. Với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Nghĩa Thắng đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về NTM năm 2019.

Trao bằng xã đạt chuẩn NTM.
Trao Bằng khen cho các tập thể.
UBND huyện Nghĩa Đàn trao tặng xã Nghĩa Thắng công trình phúc lợi trị giá 100 triệu đồng.

Dịp này, đại diện văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho địa phương và 500 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh; tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân. UBND huyện Nghĩa Đàn cũng trao tặng xã Nghĩa Thắng công trình phúc lợi trị giá 100 triệu đồng và khen thưởng 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM./.
 

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm