Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bắt “tôm bay” thu tiền triệu tại Đô Lương

18:21, 13/10/2019
Những ngày này, người dân Đô Lương trở nên bận rộn hơn với việc bắt cào cào hay còn gọi là “tôm bay” tăng thu nhập. Với cách làm mới, công việc trở nên dễ dàng, cho hiệu quả hơn.

Nghề bắt cào cào hay còn gọi là “tôm bay” trên ruộng trước đây được thực hiện vào dịp thu hoạch lúa hè thu hoặc thu hoạch lúa Đông xuân. Việc bắt cào cào thường ở trên bờ nhưng giờ đây tại Đô Lương, nhiều nông dân Diễn Châu giăng lưới theo kiểu bắt cá của dân biển khiến công việc trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Việc bắt cào cào được thực hiện bằng cách rải lưới và dùng dây dài gắn với vỏ bia để đuổi cào cào vào lưới.

Người bắt cào cào sử dụng lưới để tăng hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Lạc ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu chia sẻ: Bắt cào cào dùng lưới kín dài khoảng 30m, sau đó dăng lưới trên bờ theo hình thang. 3 người dùng dây để lùa cào cào vào lưới.

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình bắt cào cào, người bắt phải đi lại rất nhẹ nhàng, dồn cào cào vào lưới, sau đó cuốn lưới và dồn vào bao. “Mỗi ngày 3 người có thể kéo được 4 – 6 lần. Mỗi lần thu hoạch khoảng 10 – 15kg cào cào, cho thu nhập khoảng 1 triệu đồng/người”, ông Lạc cho biết thêm.

Theo giá thị trường mỗi kg cào cào bán được trên 100.000 đồng. Khách hàng chủ yếu ở Hà Nội.

Bắt cào cào cho người dân thu nhập đáng kể trong khoảng thời gian nông nhàn.

Việc bắt “tôm bay” giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân trong thời điểm nông nhàn. Không những thế, góp phần giúp nông dân giảm bớt thiệt hại do nạn cào cào phá hoại nông sản./.

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm