Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao 17.000 cây Bo Bo giống cho hộ nghèo Kỳ Sơn

16:51, 14/08/2019
Để hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có giống cây, giống con phù hợp phát triển kinh tế gia đình, ngày 14/8, Trung tâm khuyến nông tỉnh, phối hợp với trạm khuyến nông huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ bàn giao cây giống cho hộ nghèo trên địa bàn.
Trạm khuyến nông huyện và các hộ dân ký cam kết thực hiện mô hình đạt kết quả theo kế hoạch.

Trong dịp này Trung tâm khuyến nông tỉnh đã trao 17.000 cây Bo Bo giống và 3,4 tấn phân bón giống cho 5 hộ dân thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn. Số giống cây Bo Bo được trao đợt này nằm trong khuôn khổ dự án hỗ trợ mô hình khuyến nông phục vụ người nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Mô hình hỗ trợ 5 hộ dân được cấp miễn phí giống cây cũng như được tập huấn kỹ thuật trồng và chăm bón cho cây trồng.

Qua mô hình các hộ dân được cấp miễn phí cây giống, phân bón, cũng như được hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc hơn 1ha cây bo bo.

Ngoài cấp giống cây thì hơn 3,4 tấn phân bón cũng được vận chuyển cấp phát đến tận bản cho người dân.

Theo ông Cao Xuân Tuấn, phó giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh, cho biết: Dự án hỗ trợ mô hình khuyến nông phục vụ người nghèo năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 4 huyện được hỗ trợ giống cây trồng và vật nuôi, gồm: Tương Dương, Quy Châu, Nghi Lộc được hỗ trợ giống bò, huyện Kỳ Sơn được hỗ trợ giống cây Bo Bo, Đây là chương trình do Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai với tổng kinh phí đầu tư hơn 700 triệu đồng.
Lữ Phú


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm