Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nam Đàn: Tiêu hủy gần 2 tấn lợn mắc bệnh dịch tả Châu Phi

16:11, 12/08/2019
Sáng nay (12/8), 2 xã Nam Cát và Hồng Long, huyện Nam Đàn đã tiến hành tiêu hủy hơn 1.983kg lợn mắc bệnh dịch tả Châu Phi. Chiều cùng ngày, UBND huyện Nam Đàn đã tiếp tục ra Quyết định công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Hồng Long, đây là xã thứ 2, (sau xã Nam Cát) của huyện Nam Đàn mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Nam Đàn tiêu hủy gần 2 tấn lợn mắc bệnh dịch tả Châu Phi.

Sau khi có kết quả dương tính với dịch tả lợn Châu Phi của Chi cục thú y vùng III vào tối ngày 11/8, ngay trong buổi sáng 12/8, 2 xã Nam Cát và Hồng Long đã tổ chức điều động nhân lực, máy móc để tiêu hủy lợn. Tại xã Nam Cát, có thêm 3 hộ ở 2 xóm: Thọ Mới và Đại Thắng mắc bệnh dịch tả Châu Phi, tiêu hủy 31 con lợn có trọng lượng 860kg, tại xã Hồng Long, bệnh dịch tả xuất hiện tại hộ gia đình ông Bùi Văn Nhung, xóm 10 tiêu hủy 27 con lợn với trọng lượng 1.123kg. 

Đưa số lợn bệnh đi tiêu hủy.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, Nam Đàn đã có 8 hộ trên địa bàn 5 xóm thuộc 2 xã Hồng Long và Nam Cát mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi, tổng trọng lượng tiêu hủy trên 4 tấn.
Từ khi công bố Quyết định tái bùng phát về dịch tả lợn châu Phi đến nay, UBND huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan, các xã lập chốt kiểm soát ở tất cả các xã bị dịch và các xã bị uy hiếp 24/24h. Nhưng do thương lái thu mua lợn ra vào địa bàn nên rất khó kiểm soát./.
Thúy Tình
                                                                               TTVHTT&TT Nam Đàn                                                                                                
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm