Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bồng Khê – Con Cuông đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

17:46, 06/09/2019
Sáng ngày 6/9, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở ban ngành và huyện Con Cuông.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Sau 7 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, ngoài nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, xã Bồng Khê đã huy động nội lực để hoàn thành các tiêu chí. Cơ sở vật chất y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục - thể thao, giao thông nông thôn, thủy lợi được đầu tư nâng cấp đã góp phần tạo diện mạo mới cho xã. Tỷ lệ hộ nghèo của xã đến nay giảm chỉ còn 2,1%, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt gần 31 triệu đồng/năm.

Mô hình trồng bưởi da xanh xen canh cây chè cho thu nhập cao.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và 500 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh cho xã Bồng Khê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng biểu dương những kết quả mà xã đạt được trong phong trào xây dựng Nông thôn mới; Đồng thời mong muốn, xã Bồng Khê tiếp tục duy trì và phát triển các tiêu chí đã đạt được, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình và đồng chí Đinh Viết Hồng trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và khen thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bồng Khê.

Dịp này, 4 tập thể, 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND huyện Con Cuông tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; UBND xã Bồng Khê cũng đã khen thưởng cho 4 cá nhân 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm