Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nỗi lo của ông Park Hang Seo về U22 Việt Nam đang thành sự thật

15:29, 27/11/2019
Lịch thi đấu dày đặc cộng với việc chỉ được đăng ký 20 cầu thủ đang khiến các đội bóng tham dự SEA Games 30 trong đó có U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.
Tấn Sinh và Trọng Hùng phải tập theo gián án riêng cùng bác sĩ Choi ở buổi tập sáng 27/11 của U22 Việt Nam.
Tấn Sinh và Trọng Hùng phải tập theo gián án riêng cùng bác sĩ Choi ở buổi tập sáng 27/11 của U22 Việt Nam.

Trước thềm SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã cảnh báo về mức độ khó khăn của giải đấu do việc BTC chỉ cho đăng ký 20 cầu thủ. Cùng với lịch thi đấu dày (trung bình 2 ngày/trận), việc xoay tua lực lượng hợp lý là yêu cầu trở nên đặc biệt quan trọng với U22 Việt Nam.  

Đây thực tế cũng là nỗi lo chung của các đội bóng ở bảng B, vốn nhiều hơn bảng A một đội tương ứng với việc phải thi đấu hơn 1 trận. HLV trưởng U22 Singapore Fandi Ahmad từng dự báo, SEA Games 30 sẽ rất khó khăn với các đội bóng bảng B vì những lý do trên.Lo lắng của ông Park Hang Seo đã sớm hiển hiện chỉ ngay sau trận đầu tiên của U22 Việt Nam với U22 Brunei. Dù thắng đậm đối thủ 6-0 nhưng đổi lại, U22 Việt Nam đang bị mất trung vệ Huỳnh Tấn Sinh vì chấn thương. Anh bị lật cổ chân hiện chưa thể tập luyện trở lại và gần như chắc chắn không thể ra sân ở trận đấu với U22 Lào ngày mai.

HLV Park Hang Seo sẽ phải cân đối lực lượng để chuẩn bị cho cuộc đua dài đầy khốc liệt phía trước
HLV Park Hang Seo sẽ phải cân đối lực lượng để chuẩn bị cho cuộc đua dài đầy khốc liệt phía trước

Ở buổi tập sáng nay của U22 Việt Nam, ngoài Tấn Sinh thì 1 cầu thủ khác là Trọng Hùng cũng phải tập riêng. Cầu thủ chạy cánh Thanh Hoá được ông Park Hang Seo đặt niềm tin nhờ tốc độ, lối chơi nhiệt tình và kỹ thuật tốt. So với Tấn Sinh, Trọng Hùng không gặp vấn đề lớn về chấn thương nhưng phía trước còn nhiều trận đấu.

Việc thi đấu trên mặt sân nhân tạo cũng khiến khả năng gặp chấn thương của các cầu thủ cao hơn, chưa kể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ. Tờ Goal mới đây đã đăng tải một loạt hình ảnh các cầu thủ U22 Lào bị xây xát sau trận đấu với U22 Philippines. Thời tiết oi nóng ở Manila càng khiến mặt sân cỏ nhân tạo hấp nhiệt, tác động xấu tới cầu thủ.

Từ nay tới cuối giải, U22 Việt Nam chắc chắn càng phải tính toán kỹ hơn để đảm bảo duy trì quân số ổn định.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm