Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

VĐV đội dự tuyển đẩy gậy tỉnh Nghệ An nỗ lực tập luyện để giành suất tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X 

16:54, 03/04/2021
Hội khỏe Phù Đồng toàn quốc lần thứ X năm 2021 sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Nam từ trong thời gian sắp tới. Thời điểm này, các VĐV đội dự tuyển đẩy gậy tỉnh của huyện Tương Dương đang nỗ lực tập luyện với với quyết tâm cao để lọt vào đội tuyển đẩy gậy của tỉnh Nghệ An tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.
Những ngày này, mặc dù thời tiết có phần khắc nghiệt, nhưng những VĐV đội dự tuyển đẩy gậy tỉnh của huyện Tương Dương đang nỗ lực tập luyện với với quyết tâm cao để lọt vào đội tuyển đẩy gậy của tỉnh Nghệ An tham gia Hội khỏe Phủ Đổng toàn quốc. 
Gần tháng nay, cứ đến 16 giờ, 10 VĐV viên trong đội dự tuyện lại tập trung tại trường PTDTNT THCS Tương Dương để tập luyện, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Trần Đức Ninh. Các buổi tập thường kết thúc vào 18 giờ. 
Được vào đội tuyển của tỉnh đi tham gia một giải toàn quốc là một vinh dự rất lớn không chỉ VĐV mà cả gia đình, giáo viên và nhà trường. Nhận thấy được vinh dự và tính cạnh tranh cao nên VĐV nào cũng chăm chỉ tập luyện. 
Đẩy gậy là môn thể thao đối khái và loại trực tiếp, các VĐV tập luyện và thi đấu môn này ngoài có kỹ thuật thì phải có sức khỏe tốt. Chính vì vậy các bài tập để tăng cường sức khỏe và cơ bắp được thầy giáo phụ trách rất chú trọng. 
Thầy Trần Đức Ninh, HLV đội dự tuyển cho biết “ Đẩy gậy là môn thể thao thiên về sức mạnh, nên tôi đã chú trọng hướng dân các VĐV tập luyện các bài tập bổ trợ sức mạnh của chân, tay, lưng và bụng” Để đảm bảo thể lực và tăng cường cơ bắp cho các VĐV chúng tôi đã tăng cường thịt bò, trức, thịt gà… vào khẩu phần ăn của các em"
VĐV Xồng Bá Dê, giải nhất hạng cân 44-47kg HKPĐ tỉnh Nghệ An cho biết: “ Tuy đẩy gậy là môn thể thao đòi hỏi yêu cầu về sức mạnh cao thế nhưng việc thăm dò chờ thời cơ để tấn công cũng phần nào quyết định phân thắng bại”.
Ngoài sức mạnh các  VĐV cần biết phân phối sức mạnh ở từng gian đoạn, đồng thời, quan sát, dự đoán được chiến thuật của đối phương để có sự phòng thủ hoặc tấn công đúng thời điểm. 
Tư thế của VĐV cũng là một yếu tố góp gần quyết định thành bại của một trận đấu, nên thầy Ninh cũng rất chú trọng. Trong ảnh thầy Ninh đang chỉnh tư thế cho VĐV. 
 Thầy Trần Đức Ninh, giáo viên trường PTDTNT THCS Tương Dương (HLV môn đẩy gậy) cho biết “Vào đầu tháng 4, 20 VĐV môn đẩy gậy của 8 huyện gồm: Kỳ Sơn, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Diễn Châu,  Quỳ Châu, Quê Phong, Nghĩa Đàn và 10 VĐV của huyện Tương Dương sẽ tổ chức thi đấu và chỉ chọn 12 VĐV vào đội tuyển của tỉnh đi tham gia giải tại Quảng Nam. Huyện Tương Dương đã đề ra chỉ tiêu là có 7 VĐV nằm trong đội tuyển của tỉnh đi tham gia toàn quốc”. 



 
 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm