Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Tư pháp năm 2019

10:27, 24/12/2019
Sáng nay (24/12), Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc, tổng kết công tác năm 2019, triển khai công tác tác năm 2020. Các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo hội nghị.
Tại điểm đầu cầu Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

ND: Năm 2019, ngành Tư pháp đã triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực công tác, trong đó  8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 125 nhiệm vụ phân công đã được thực hiện đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính của ngành tiếp tục được cải thiện. Chất lượng hồ sơ, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật được cải thiện, nợ đọng văn bản quy định chi tiết giảm so với cùng kỳ, và đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật.Theo nhận định,nỗi bật nhất trong công tác Tư pháp năm 2019, đó là ngành đã giải quyết được cơ bản yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, nhất là trong cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, công chứng, trợ giúp pháp lý, đăng ký giao dịch gắn với việc hiện đại hoá, đơn giản hoá thủ tục hành chính. Ngoài ra, công tác phổ biến giáo dục pháp luật đã thể hiện rõ được vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về tuyên truyền pháp luật, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là phát động và tổ chức cuộc thi viết: Tìm hiểu Luật An ninh mạng, thu hút được đông đảo các bài tham gia dự thi…

Tại điểm cầu Nghệ An.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các địa phương, bộ, ngành chia sẻ một số mô hình hay, cách làm mới, đồng thời trao đổi một số đề xuất, kiến nghị và nghe  phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về phương hướng, nhiệm vụ công tác Tư pháp năm 2020.

Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm