Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Quỳ Hợp kiến nghị cần tăng mức phụ cấp cho bí thư, xóm trưởng sau sáp nhập 

11:34, 20/12/2019
Ngày 20/12, đ/c Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã về tiếp xúc với cử tri xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VXII.

Tại buổi tiếp xúc, đ/c Võ Thị Minh Sinh đã báo cáo nội dung, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Châu Đình đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: Sớm xem xét giải quyết dứt điểm đất đai đang tranh chấp, giữa xã Châu Đình và Châu Thái từ năm 1985 đến nay. Đề nghị đầu tư xây dựng, cứng hóa cho tuyến đường liên xã từ bản Cáng (Châu Đình) đi xóm Thái Lâm (Châu Thái) nay đã xuống cấp trầm trọng, vì đây là tuyến đường duy nhất huyết mạch của bản Cáng đi lại, giao thương hàng hóa đặc biệt là các cháu học sinh đi học, lúc nắng cũng như mưa đi lại rất khó khăn.

Cử tri Phạm Văn Vinh xóm Hợp Hưng kiến nghị tăng phụ cấp cho cán bộ xóm vùng đặc thù sau sáp nhập.
Cử tri Nguyễn Thị Định (trường MN) đề nghị nâng mức lương, phụ cấp cho kế toán và các cô nuôi ở các trường học.
Cử tri Võ Đình An kiến nghị nhà nước hỗ trợ hoàn thiện đường từ bản Quê đi bản Quệ.
Cử tri Lương Hồng Nguyên, xóm Hầm kiến nghị xóm ở gần bệnh viên Tây Bắc song khi khám chữa bệnh không được hưởng BHYT tối đa.

Hiện tuyến đường từ xóm bản Quê đi bản Quệ dài 2km, hiện mới chỉ làm được 800m bê tông mong nhà nước tiếp tục đầu tư làm tiếp để nhân dân được thuận tiện cho việc đi lại. Việc sáp nhập xóm bản đặc thù ở xã vùng đặc biệt khó khăn cần tăng mức hỗ trợ, phụ cấp cho bí thư, xóm trưởng; Tăng cường hệ thống loa truyền thanh cơ sở cho các xóm, bản sau sáp nhập bởi địa bàn rộng và xa hơn. Đề nghị nhà nước cho nhan dân xã nghèo Châu Đình được thăm khám và hưởng chế độ BHYT tại bệnh viên Tây Bắc; Tăng mức lương, hỗ trợ cho các cô nuôi, kế tóan tại các trường học...

Đ/c Võ Thị Minh Sinh trả lời những kiến nghị của cử tri xã Châu Đình.

Những kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền, đ/c Võ Thị Minh Sinh đã giải trình và những vấn đề vượt thẩm quyền hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.
 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm