Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Nguyên tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

15:24, 16/12/2019
 Sáng 16/12, Đảng bộ huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và phong trào thi đua yêu nước năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020. 
Toàn cảnh Hội nghị .

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở Hưng Nguyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, đề án cũng như các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng. Nhờ vậy kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển khá toàn diện với 24/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế  9,7%/KH cao hơn mức tăng trưởng bình quân cả tỉnh và các năm trước. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 5.478 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người 42 triệu đồng/năm. Thu ngân sách ước đạt gần 233 tỷ đồng, bằng 160% dự toán tỉnh giao. Huyện hoàn thành việc sáp nhập 222 khối, xóm cũ thành 98 khối, xóm mới và kiện toàn cấp ủy, ban cán sự khối, xóm. 

Thừa ủy quyền của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018 của Chính phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Hưng Nguyên.

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, huyện Hưng Nguyên vẫn còn 3 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch gồm thu nhập bình quân đầu người, xây dựng nông thôn mới và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Công tác bồi thường, GPMB một số dự án còn chậm, vướng mắc. Trong năm, toàn Đảng bộ huyện có 5 tổ chức đảng và 32 đảng viên xử lý kỷ luật.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể: Ban Tuyên giáo Huyện ủy và nhân dân, cán bộ xã Hưng Xá đã dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018.

Năm 2020 là năm cuối thực hiện mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Hưng Nguyên quyết tâm, quyết liệt cao trong lãnh đạo, chỉ đạo; gắn với chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo tổ chức đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công.

Các cá nhân và tập thể được tặng Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây  dựng Đảng và các phong trào địa phương. 

Tại Hội nghị, huyện Hưng Nguyên đã được đón nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong năm 2018 của Chính phủ; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 01 tập thể;  Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân cán xã Hưng Xá.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng bằng khen và giấy khen của UBND tỉnh, huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và các phong trào địa phương trong năm 2019.

Nguyễn  Hạnh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm