Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng Giáng sinh Giáo phận Vinh

11:11, 18/12/2019
Nhân dịp mùa giáng sinh 2019, sáng nay (18/12), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến chúc mừng Tòa Giám mục giáo phận Vinh. Cùng đi về phía tình, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định đóng góp vào thành tựu chung cửa đất nước có công rất lớn của đồng bào công giáo.

Chia sẻ với Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Hữu Long, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: Năm 2019 là năm đất nước đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế,  tốc độ tăng trưởng đạt trên 7%, vị thế quốc gia trên trường quốc tế  ngày càng được nâng lên. Xã hội cũng có nhiều nổi bật: các phong trào thi đua yêu nước cũng rất sôi nổi, nhất là phong trào xây dựng NTM, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Giáng sinh Giáo phận Vinh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: đóng góp vào thành tựu chung cửa đất nước có công rất lớn của đồng bào công giáo. Nhận định những khó khăn, thách thức lớn trong năm 2020, Phó chủ tịch nước đồng thời tin tưởng sẽ là năm rất quan trọng khi Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực của hội đồng bảo an liên hợp quốc, đất nước sẽ đứng trước những thời cơ, vận hội mới...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà chúc mừng Giám mục Nguyễn Hữu Long.

Vì vậy, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong Giám mục cùng đồng bào công giáo trong giáo phận tích cực chung tay xây dựng đất nước, vì sự ấm no của đồng bào, một người công giáo tốt cũng là một  người công dân tốt. Chúc mừng Giáo phận Vinh một mùa Giáng sinh an lành, Phó Chủ tịch nước đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động.

Giám mục Nguyễn Hữu Long bày tỏ vui mừng trước những kết quả, thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm 2019.

Giám mục Nguyễn Hữu Long vui mừng trước những kết quả, thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm 2019. Tin tưởng năm 2020 đất nước sẽ nắm bắt vận hội mới, cơ hội mới để phát triển, người đứng đầu Giáo phận Vinh cung khẳng định sẽ vận động bà con giáo dân tôn trọng pháp luật, sống tốt đời, đẹp đạo, chung tay phát triển quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An

Cũng trong sáng nay, tại huyện Nghi Lộc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 200 suất học bổng cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An; tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách, 20 hộ nghèo thuộc 2 huyện Diễn Châu và Nghi Lộc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho 20 hộ nghèo thuộc 2 huyện Diễn Châu và Nghi Lộc.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách 2 huyện Diễn Châu và Nghi Lộc.

Trao quà, Phó Chủ tịch nước mong các gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế gia đình; chúc các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  học tập tốt, sau này là người công dân có ích cho xã hội.

Xuân Hướng - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm