Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh Nghệ An gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác

11:28, 19/12/2019
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/2989 – 22/12/2019), sáng nay (19/12), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp trong quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng hơn 1.500 cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường.
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường.

Trước buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh cùng với các đại biểu đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường mang tên Người.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dâng lẵng hoa tươi lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dâng lẵng hoa tươi lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường mang tên Người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống cách mạng, tinh thần ý chí kiên cường đánh giặc, giữ nước, giành độc lập của quân đội nhân dân Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, toàn tỉnh đã có trên 500.000 người tham gia quân đội; hơn 45.000 người tham gia thanh niên xung phong; hơn 120.000 người tham gia dân công hoả tuyến, dân quân du kích; trên 900 cán bộ hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND Thái Thanh Quý đã gửi tới các cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Khẳng định Nghệ An luôn tự hào là vùng đất có truyền thống yêu nước và cách mạng.Trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào, người Nghệ An cũng đã có những đóng góp xứng đáng cho đất nước, cho sự trường tồn của dân tộc. Trong lửa đạn chiến tranh, người Nghệ An đã thể hiện tinh thần dũng cảm, sáng tạo, bản lĩnh, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách gian nguy để hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều người trở thành tướng lĩnh, sỹ quan quân đội cao cấp, đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp vẻ vang của Đảng, của Quân đội. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu khai mạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đã thông báo tới các cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu về tình hình phát triển của tỉnh trong năm 2019. Theo đó: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tập trung chú trọng. Kinh tế - xã hội có bước phát triển toàn diện. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, là điểm sáng của cả nước...Hiện nay, tỉnh đang triển khai thực hiện nhiều dự án trọng điểm, thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào tìm hiểu, đầu tư.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Bên cạnh những thành tựu, Nghệ An vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức, Đồng chí Thái Thanh Quý bày tỏ : Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, tỉnh Nghệ An rất cần sự giúp đỡ, ủng hộ, đồng hành của các đồng chí nguyên là cán bộ cao cấp trong quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn. Tỉnh mong muốn nhận được những tư vấn, đóng góp ý kiến quý báu của các đồng chí trong hoạch định chính sách phát triển, nhất là chiến lược dài hạn, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, sẵn sàng chiến đấu. 

Trần Lịch – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm