Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm việc tại Nghệ An

19:08, 16/10/2020
Chiều 16/10, đoàn công tác của Bộ Y tế do Quyền Bộ trưởng - GS - TS Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với một số đơn vị y tế của Nghệ An.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, trực tiếp đến thăm một số khoa phòng, nghe báo cáo sơ bộ kết quả hoạt động của bệnh viện, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện đối với việc ứng dụng y học kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh cho người dân.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm một số khoa, phòng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long mong muốn đội ngũ cán bộ y tế tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao trình độ y học, y đức, nghiên cứu khoa học nhằm chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho người dân. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, bệnh viện cần ứng dụng mạnh mẽ, áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý hồ sơ bệnh nhân cũng như công tác khám chữa bệnh từ xa; trở thành bệnh viện không giấy đầu tiên của tỉnh.

Quyền Bộ trưởng trao tặng thiết bị cho ngành Y tế Nghệ An.
Quyền Bộ trưởng trao tặng thiết bị cho ngành Y tế Nghệ An.

Đến thăm Trung tâm y tế huyện Nam Đàn, một trong những viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai và Trạm y tế xã Nam Thái, GS-TS Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự tiến bộ vượt bậc của đơn vị với nhiều đầu tư đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm. Đồng chí khẳng định y tế cơ sở chính là tuyến y tế gần dân nhất, nên việc triển khai các dịch vụ chăm sóc cho sức khoẻ của người dân rất quan trọng. Tới đây, Bộ sẽ tham mưu, đề xuất tăng cường cơ chế, chính sách cho tuyến này.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm việc với Trung tâm Y tế Nam Đàn.
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm, làm việc tại Trung tâm Y tế Nam Đàn.

Dịp này, đoàn công tác Bộ Y tế đã tặng ngành Y tế Nghệ An 200 chiếc máy thở; tặng Trung tâm y tế Nam Đàn và Trạm y tế xã Nam Thái một số thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19.

 
Trao tặng thiết bị y tế cho các cơ sở khám chữa bệnh tại Nam Đàn.

 

Anh Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm