Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra khu cách ly tập trung

15:43, 15/08/2021
Chiều 15/8, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tổ chức cách ly, giám sát cách ly tại Làng sinh viên, Đại học Vinh cơ sở 2 thuộc xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. 

Cùng đi có Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế khu cách ly.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế khu cách ly.

Hiện nay, khu cách ly tập trung tại Làng sinh viên của trường Đại học Vinh đang thực hiện cách ly hơn 600 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam theo diện ưu tiên được tỉnh đón về. Đến thời điểm hiện tại, trong số hơn 600 công dân đang cách ly tại đây đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hơn 600 công dân là đối tượng ưu tiên trở về từ các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện cách ly tập trung tại Làng sinh viên Đại học Vinh cơ sở II.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao sự cố gắng của các lượng lượng đang làm nhiệm vụ quản lý, giám sát cách ly tại đây đảm bảo yêu cầu, chặt chẽ, đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao đổi với lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao đổi với lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, đối với công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam, thời gian vừa qua được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. Cụ thể trong số hơn 4.000 công dân về Nghệ An, đến nay đã có 215 người dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, việc giám sát, quản lý chặt công dân trong khu cách ly phải được thực hiện nghiêm, khoa học, phòng tránh tối đa lây chéo trong khu cách ly, kể cả lây cho cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại đây. Tuyệt đối không để người dân tự ý đi lại, giao lưu trong khu cách ly; kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở đội ngũ tham gia làm nhiệm vụ trong khu cách ly thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ; nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay cấp có thẩm quyền để kịp thời giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhận định thời gian tới, công tác cách ly, quản lý cách ly sẽ vất vả hơn, do TP Vinh và các địa phương khác trong tỉnh đã xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng, trong khi tỉnh chưa có đủ vắc xin để đáp ứng yêu cầu tiêm chủng cho người dân. Vì vậy, các biện pháp như giãn cách xã hội, khoanh vùng, cách ly, tổ chức cách ly đối với người có nguy cơ lây nhiễm vẫn tiếp tục được thực hiện. Đây sẽ là nhiệm vụ thường xuyên trong thời gian tới.

Đại diện TP Vinh tặng quà cho lực lượng thưc hiện nhiệm vụ tại khu cách ly,
Đại diện TP Vinh tặng quà cho lực lượng thưc hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.

 

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm