Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2021

10:21, 16/08/2021
Sáng 16/8, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2021.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã tiếp công dân Phan Trọng Nguyên, trú khối 8, phường Trung Đô, TP. Vinh.

Ông Nguyên khiếu nại quyền sử dụng 200m2 đất của gia đình đang sinh sống; kiến nghị cấp có thẩm quyền hủy quy hoạch dự án xây dựng chợ Cầu Thông, phường Trung Đô đã kéo dài từ 2005 đến nay vẫn chưa được xây dựng.

Công dân Phan Trọng Nguyên, trú khối 8, phường Trung Đô, TP. Vinh.

Về vấn đề này, UBND TP Vinh khẳng định, trong quá trình giải quyết, gia đình ông Nguyên không cung cấp được các giấy tờ đủ tính pháp lý chứng minh nguồn gốc sử dụng đất. Dựa trên hồ sơ quản lý đất tại địa phương, phường Trung Đô xác nhận đây là đất của nhà nước do HXT Ánh Hồng quản lý từ năm 1992, nên nội dung khiếu nại của gia đình ông Nguyên không có cơ sở.

Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú giải trình tại buổi tiếp công dân.
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú giải trình vấn đề công dân nêu.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho rằng, việc khiếu nại của công dân đã được UBND TP Vinh giải quyết theo luật định. Nếu công dân Phan Trọng Nguyên không đồng tình với kết luận của TP Vinh về việc xác định nguồn gốc sử dụng đất thì có thể khởi kiện ra Tòa án để được giải quyết.

Riêng nội dung ông Nguyên kiến nghị hủy quy hoạch dự án xây dựng chợ Cầu Thông, UBND tỉnh sẽ kiểm tra cụ thể và sẽ trả lời công dân trong thời gian thích hợp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trả lời công dân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trả lời công dân.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân Nguyễn Đình Thông, trú xóm 13, xã Nghi Kim, TP Vinh phản ánh việc gia đình được TP. Vinh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất, nhưng bị một cá nhân xây dựng trái phép gara ô tô trên hệ thống mương thoát nước, dẫn đến gia đình không có lối đi vào nhà.

Về nội dung này, UBND tỉnh giao UBND TP Vinh chỉ đạo các đơn vị chuyên môn kiểm tra thực địa, giải quyết dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm