Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SHK Nghệ An "lỡ hẹn" vớp Cúp bởi loạt luân lưu

20:38, 28/11/2019
Ngày thi đấu thứ 2 của VCK giải Futsal Cúp QG HDBank 2019 đã kết thúc với nhiều bất ngờ xảy ra. Đương kim vô địch Thái Sơn Nam thất bại ở loạt penalty; SHK Nghệ An chơi cân sức nhưng đành "lỡ hẹn" với Cúp cũng bởi loạt luân lưu đầy may rủi.

Thái Sơn Nam thất bại ở loạt penalty

Trận đối đầu giữa cựu vương Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng đã diễn ra hết sức kịch tính và căng thẳng. Mặc dù đối thủ là những nhà cựu vương nhưng Tân Hiệp Hưng đã chơi pressing đôi công từ đầu trận là liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Khá. Phút 11, Qúy Sang ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội quân HLV Trần Hoàng Vinh. Sau đó Thái Sơn Nam được hưởng quả penalty khi Văn Trung để bóng chạm tay trong vòng cấm. Và Trí Kiệt đã thực hiện cú sút phạt ghi bàn gỡ hòa cho cựu vương.

Đương kim vô địch Thái Sơn Nam tiếp tục thất bại ở loạt penalty
Đương kim vô địch Thái Sơn Nam tiếp tục thất bại ở loạt penalty trước Tân Hiệp Hưng

Sang đến hiệp 2, Xuân An và Quang Vinh lần lượt ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Tân Hiệp Hưng. Nhưng ngay sau đó, bằng bản lĩnh của những nhà vô địch, phút 37 Thái Sơn Nam có liền 2 bàn thắng gỡ hòa qua pha lập công của Quốc Nam và Anh Tài đưa trận đấu về thế cân bằng và phải quyết định thắng bại qua lượt đá penalty cân não. Ở 2 lượt sút đầu tiên, các cầu thủ của hai bên đều thực hiện thành công lần sút của mình. Đến lượt cuối cùng khi Huỳnh Soan đã hạ gục được thủ môn Văn Ý thì Ngọc Sơn bất ngờ thất bại ở chấm đá 6m. Lần thứ hai liên tiếp Thái Sơn Nam giành thất bại ở chấm đá penalty may rủi này.

Thái Sơn Bắc nhận thất bại đắng cay trước Cao Bằng

Trận đấu thứ hai là cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Bắc và Cao Bằng. Vừa bước vào trận đấu, các cầu thủ Cao Bằng ngay lập tức chơi pressing. Phút thứ 7 Trung Vinh có pha trích mũi giày ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Cao Bằng.

Thái Sơn Bắc nhận thất bại đắng cay 3-0 trước Cao Bằng
Thái Sơn Bắc nhận thất bại đắng cay 3-0 trước Cao Bằng

Sau khi nhận bàn thua, Thái Sơn Bắc dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng bàn thắng thì chưa thấy đâu mà đội bóng đàn anh tiếp tục phải nhận thêm bàn thắng thứ 2 từ cú dứt điểm của Tuấn Thành. Sau đó ít phút, Minh Quang nhận đường chuyền cột 2 của đồng đội không thành công, qua đó bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số cho thầy trò HLV Huỳnh Bá Tuấn.

Những phút cuối giờ, từ tình huống phá bóng trong vòng cấm, Quang Vũ bất ngờ trở thành “tội đồ” ghi để bóng phản lưới nhà. Chung cuộc Thái Sơn Bắc nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước đàn em Cao Bằng.

Đà Nẵng giành vé vào Chung kết

Trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa Sài Gòn và Đà Nẵng. Bước vào trận đấu, cả hai đội chơi với tốc độ không cao, từ từ thăm dò đối phương rồi tìm kiếm cơ hội. Phút thứ 7, một cầu thủ bên phía Đà Nẵng phạm lỗi trong vòng cấm dẫn  đến việc K. Sài Gòn được hưởng penalty. Trên chấm phạt 6m, Hồng Kông dễ dàng đánh bại được thủ môn Duy Bình và mở tỉ số cho trận đấu.

Đà Nẵng giành chiến thắng 5-2 trước K.Sài Gòn và có được tấm vé vào chơi trận chung kết.
Đà Nẵng giành chiến thắng 5-2 trước K.Sài Gòn và có được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Sau khi nhận bàn thua , Đà Nẵng ngay lập tức ép chặt hàng phòng ngự của mình và chỉ vài phút sau, họ lập tức đáp trả lại bằng bàn thắng của Đức Ngọc và cú đúp của Văn Hiếu. Sau hai phần ba trận đấu, Sài Gòn chơi power-play. Nhưng chính vì áp dụng lối chơi này cộng với việc các cầu thủ để mất bóng nhiều mà các chú hổ dũng mãnh phải nhận thêm hai bàn thua đáng tiếc nữa. Những sự cố gắng của Sài Gòn được đáp trả bằng bàn thắng của Công Hải gần cuối giờ. Chung cuộc, Đà Nẵng giành chiến thắng 5-2 trước K.Sài Gòn và có được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Nghệ An lỡ hẹn với Cúp vì loạt luân lưu

Trận bán kết thứ hai giữa SHK Nghệ An và Sanatech Khánh Hòa diễn ra cũng vô cùng căng thẳng. Dường như đã hiểu được lối chơi của nhau phần nào, ngay từ đầu trận đấu rất nhiều cơ hội đã được tạo ra từ cầu thủ của cả hai đội. Nhiều tình huống nguy hiểm áp sát khung thành đối phương nhưng đều chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Nghệ An lỡ hẹn với Cúp vì loạt penalty may rủi
Nghệ An lỡ hẹn với Cúp vì loạt penalty may rủi

Trận đấu này diễn ra với thế trận cân bằng, cơ hội được chia đều cho cả hai đội. Trải qua 40 phút của trận đấu nhưng không có bàn thắng nào được ghi và cả hai đội phải bước vào loạt đá penalty cân não để phân định thắng thua. Đúng như người ta hay nói, loạt penalty là loạt sút may rủi. Và ở trận đấu này, thần may mắn đã mỉm cười với Sanatech Khánh Hòa và giúp đội bóng phố biển này giành được tấm vé thứ hai vào chung kết.

Trận đấu chung kết và các trận tranh hạng sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 11 năm 2019 tại Nhà thi đấu Quân khu 4, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Lịch thi đấu:

10h00: Thái Sơn Bắc – Thái Sơn Nam (tranh hạng 7)

12h00: Cao Bằng – Tân Hiệp Hưng (tranh hạng 5)

14h00: K. Sài Gòn – SHK Nghệ An (tranh hạng 3)

16h00: Sanatech Khánh Hòa – Đà Nẵng (chung kết).

Nhóm PV Thể thao

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm